Connect with us

Politics

“นิพนธ์” แจงแบบหล่อๆ ลาออกเพราะไม่ยึดติดหัวโขน

Published

on

“นิพนธ์” เปิดบ้านรับกำลังใจจากชาวสงขลา ย้ำลาออก เพราะไม่ยึดติดตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดบ้านพักที่ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ต้อนรับตัวแทนมวลชน กว่า 500 คนทั้งกลุ่มอาชีพ ตัวแทนสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในจังหวัดสงขลา ที่นำดอกไม้มามอบให้กำลังใจ หลังลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงสปิริตเตรียมการเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมในคดีละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ 2 คัน มูลค่า 50 ล้านบาท ให้แก่บริษัทเอก

โดยนายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ซึ่งทุกคนคงทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ให้พี่น้องสบายใจได้ว่าทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้ชี้มูลตนฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้ชี้มูลว่าทุจริต ขณะนี้ผู้ฮั้วประมูลทั้ง 3 ครั้ง ตำรวจสั่งฟ้องหมดแล้วว่าใช้เอกสารปลอม และมีการฮั้วประมูล ซึ่งบริษัทผู้ฮั้วประมูลขณะนี้ได้หนีออกต่างประเทศเกือบหมด และบางคนก็ถูกฟ้อง และถูกคุมขัง

ดังนั้นการที่ตนไม่จ่ายจึงมีเหตุผลว่าทำไมถึงไม่จ่าย เพราะมันมีการฮั้วประมูลเกิดขึ้น พี่น้องจึงสบายใจได้ว่าการที่ตนไม่จ่ายเงินนั้นจึงไม่มีความผิด เมื่อตนเองเดินหน้าต่อสู้คดี จึงไม่อยากใช้ตำแหน่งมาต่อสู้คดี และเหตุที่ลาออกนั้น เพราะถือว่าเป็นศักดิ์ศรีทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ถือในเรื่องของการเมืองสุจริต ตนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และจะไม่เอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปสู้คดีในศาล แต่จะขอสู้คดีในฐานะประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง และในฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรค ขอยืนยันจะไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: