Connect with us

Politics

ป.ป.ช. จ่อเรียก ‘ส.ว.ธานี’ สอบข้อเท็จจริง

Published

on

‘ธีรัจชัย’ เผย ป.ปช. จ่อเรียก ‘ส.ว.ธานี’ ให้ข้อเท็จจริง ลั่น ดำเนินกาาตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าเชิญ ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พร้อมทนายความ เข้าให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช. ว่า เบื้องต้นทนายความได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 ก.ย. รวมถึง ส.ท.หญิง ปัทมา และนายกัณฐัศว์ ก็ได้ขอเลื่อนเช่นกันแต่ไม่ได้มีการระบุวัน ที่ประชุมจึงเห็นว่าให้เลื่อนไปวันที่ 15 ก.ย.ทั้ง 3 คน

นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จะเรียกนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แน่นอนเพราะเป็นคนสำคัญ แต่ต้องสอบข้อเท็จจริงหลายๆ อย่างและรายละเอียดให้มากพอสมควรก่อนที่จะถามคนสำคัญ เพราะเราต้องสามารถยืนยันข้อมูลได้

เมื่อถามว่าจะมีการประสานกับคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา หรือไม่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ตอนนี้ยัง เราสอบของเราก่อน เพราะ ส.ว.เราไม่ค่อยได้หวังว่าจะต้องสอบและมีผลอย่างไร ก็แล้วแต่ท่านจะสอบไป เราคิดว่าในส่วนของ ส.ส.เรามาจากประชาชน เราตรวจสอบอีกแบบหนึ่ง ส.ว.อาจจะมาอีกแบบหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากเรา และเมื่อเราเห็นอาการของฝั่ง ส.ว.ก่อนหน้านี้เราจึงคิดว่าแล้วแต่ท่านก็สอบไป แต่เราจะสอบของเราอย่างตรงไปตรงมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: