Connect with us

News

เพื่อไทย ​มาแล้ว! ออกแถลงการณ์​

Published

on

แถลงการณ์​ พรรคเพื่อไทย​ จี้​ ประยุทธ์​ สั่งตำรวจหยุดใช้ความรุนแรงต่อประชาชน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ วันที่​ 11​ ส.ค.64​ แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย​ เรื่อง ขอให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม
                   
ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การชุมนุมประท้วงของประชาชนหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงวันนี้ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลโดยเฉพาะตัวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนไปทุกหย่อมหญ้า ยิ่งในภาวะที่ประเทศประสบกับวิกฤติของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคอย่างสิ้นเชิง จนวันนี้มีประชาชนติดเชื้อเกือบแปดแสนคน เสียชีวิตเกือบหกพันคน ซึ่งอาจจะถึงหนึ่งหมื่นคนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ธุรกิจเลิกกิจการ          

ผู้คนตกงาน ประชาชนต้องทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วย ขณะเดียวกันกลับมีข่าวการทุจริตในการจัดซื้อวัคซีนและการกระจายวัคซีน กรณีดังกล่าวยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนยิ่งขึ้น แทนที่รัฐบาลจะรับฟังเสียงเรียกร้องดังกล่าวกลับสั่งการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมทุกครั้ง  โดยไม่คำนึงถึงหลักสากลและความมีเมตตาธรรมต่อกัน ทั้งที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นเพียงลูกหลาน  ที่แสดงออกเพื่อต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาประเทศให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมองเห็นประชาชนเป็นผู้ร้ายที่ต้องดำเนินการอย่างรุนแรงและเด็ดขาด 

พรรคเพื่อไทยมีความกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้อำนาจของรัฐบาลและการใช้กำลังเข้าปราบปรามผู้ชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อาจนำไปสู่ความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย  โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้เกิดวิกฤติการณ์ดังกล่าว พรรคจึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี ขอให้รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์และข้อเรียกร้องของประชาชนและหาทางออก  

ด้วยการเปิดเวทีรับฟังความเห็นและข้อเสนอของผู้นำการเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ แทนการใช้ความรุนแรงและจับกุมดำเนินคดี เพื่อหาทางออกจากวิกฤติการณ์ของประเทศในขณะนี้ให้เป็นไปด้วยสันติ ในระหว่างนี้ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยุติการปฏิบัติการ ที่รุนแรงต่อประชาชนโดยทันที และขอให้ผู้ชุมนุมได้ใช้สิทธิเสรีภาพภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญโดยยึดสันติวิธีในการแสดงออก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: