Connect with us

Politics

ทำไม…พาสปอร์ตไทยจะไปยุโรป อเมริกา อังกฤษ จีน อินเดีย ตะวันออกกลาง หรือประเทศไหนๆ ต้องขอวีซ่า!!

Published

on

‘เศรษฐา’ ชี้ 8 ปีที่ผ่านมาคนไทยไปต่างประเทศฟรีวีซ่าได้แค่ 34 ประเทศ เพราะการทูตรัฐบาลประยุทธ์ล้มเหลว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียโดยเริ่มต้นตั้งคำถามว่า ‘ทำไมพาสปอร์ตไทยจะไปยุโรป อเมริกา อังกฤษ จีน อินเดีย ตะวันออกกลาง หรือประเทศไหนๆ ต้องขอวีซ่า’ แต่นักท่องเที่ยวหลายประเทศ กลับสามารถเดินทางมาไทยได้อย่างง่ายดาย

โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม เพราะพบว่าคนไทยสามารถเดินทางเข้าไปยังต่างประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าได้เพียง 34 ประเทศ จากทั้งหมด 193 ประเทศทั่วโลก ตรงกันข้ามกับญี่ปุ่นที่สามารถเดินทางไปได้ถึง 142 ประเทศ สาเหตุเพราะความล้มเหลวทางการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของรัฐบาลไทย โดยเฉพาะหลังการรัฐประหารปี 2557 ที่จำนวนของประเทศ ที่คนไทยสามารถเดินทางเข้าได้ด้วยฟรีวีซ่าเพิ่มขึ้นเพียง 7 ประเทศเท่านั้น ในรอบเกือบ 10 ปี คือจาก 27 ประเทศในปี พ.ศ. 2557 เพิ่มขึ้นเป็น 34 ประเทศในปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงศักดิ์ศรีของประเทศไทยในสังคมโลกที่ตกต่ำจนน่าใจหาย

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ทันทีที่เป็นรัฐบาล ตนและเพื่อไทยจะออกเดินสายฟื้นฟูและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้เข้มแข็ง เสริมอิทธิพลหนังสือเดินทางไทยให้พ้นจากการเป็นอันดับที่ 70 ของโลก เปิดโอกาสให้คนไทยได้เดินทางไปได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่าและคืนศักดิ์ศรีให้ประเทศไทยกลับมายืนหยัดทัดเทียมกับนานาประเทศทั่วโลกได้อีกครั้ง เหมือนที่เพื่อไทยเคยคิดใหญ่ ทำเป็น และทำสำเร็จมาแล้วกับการยกเลิกการขอวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: