Connect with us

Politics

อย่าเอาค่านิยมสมัยใหม่​ เป็นตัวอย่างลูก!! “พงศ์พรหม” แนะ​ พ่อแม่​ อย่าซื้อความสำเร็จรูปให้ลูก!!

Published

on

พงศ์พรหม​ พรรคสร้างอนาคตไทย​ แนะพ่อแม่​ อย่าชนะอะไรสั้นๆ ด้วยการสร้างการแพ้ระยะยาวให้ลูก​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายพงศ์พรหม​ ยามะรัต​ แกนนำและผู้​ร่วม​ก่อตั้ง​พรรค​สร้างอนาคต​ไทย​ ระบุว่า​ สิ่งที่ผมพบในพ่อแม่รุ่นใหม่หลายๆคน​ คือชอบซื้อความสำเร็จรูปให้ลูก​ เช่น ไม่เชื่อในการเริ่มต้นพยายามสร้างภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาในบ้าน ทั้งการพูด การเปิด YouTube ให้ฟัง อย่างน้อยคำต่างๆก็จะเข้าในหัว

ไม่เชื่อในการ “สร้างสิ่งแวดล้อม” ที่เหมาะกับการเรียนรู้ในบ้าน กิจกรรมนอกบ้าน

แต่กลับเปิดละครไทยอยู่บ้าน นางเอก นางร้ายทะเลาะกัน แล้วอยากซื้อความสำเร็จรูปด้วยการขายที่ดิน (ที่ควรเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูก) เพื่อไปเรียนโรงเรียนอินเตอร์

ชนะอะไรสั้นๆ ด้วยการสร้างการแพ้ระยะยาวให้ลูก​ สิ่งที่อยากแนะนำ สำหรับคนชั้นกลางแบบผมนะครับ

ลูกๆคุณเก่งได้ แม้ถ้าจะอยู่ในโรงเรียนระดับกลางๆ​ แต่คุณต้อง “ฉลาดเลี้ยง” สร้างปัญญาให้ตัวเองก่อน​ สร้างสิ่งแวดล้อมให้เค้าได้คิด ได้แก้ปัญหา ให้เรียนรู้

ได้เห็นดิน ได้ทดลองวิทยาศาสตร์ ได้ฟังดนตรีหลากหลายชนิด​ ฝึกคิด ฝึกสร้างระเบียบ​ เอาแค่ถอดรองเท้าแล้วเก็บอย่างมีระเบียบ​ ให้มาช่วยเปิดเครื่องกรองอากาศเมื่อมีมลภาวะ

อย่าเอาค่านิยมสมัยใหม่ เช่น วันๆถ่ายรูปตัวเอง ให้ลูกเห็นเป็นตัวอย่าง แล้วหวังว่าจะขายที่ซักผืนไปซื้อความสำเร็จรูปในโรงเรียนอินเตอร์​ ซึ่งสร้างความเสี่ยงด้านการเงินให้กับลูกเมื่อเขาโตแล้ว​ แถมไม่ได้เก่งอะไรไปกว่าครอบครัวที่ใช้ต้นทุนต่ำกว่า แต่เอา “ปัญญา” ไปเลี้ยงลูกเลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: