Connect with us

Politics

รัฐบาล​ดัดหลัง​ ขายสลากฯแพง!! จ่อขาย​ผ่าน​ แอปฯ​ เป๋าตัง​ 80​ บาท​ เริ่มงวด​ 16​ มิ.ย.นี้!!

Published

on

อนุชา​ เผย​ ขายสลากฯผ่าน​ เป๋าตัง​ เมื่อถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนให้ติดต่อขอรับเงินรางวัล ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์เริ่มจำหน่ายตั้งแต่สลากงวด 16 มิถุนายน 2565

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนดฯ เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการฯและชุดทำงานเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาฯ มีการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายสลาก

การจำหน่ายสลากของผู้ขาย รวมถึงการตรวจค้นจนพบสลากกินแบ่งจำนวนมาก นำไปสู่การยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายและยกเลิกการลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้า เกือบ 9,000 ราย ตั้งแต่งวด 16 พ.ค.2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อสลากฯ เกินราคา 80 บาท คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เตรียมจุดจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท ไว้แต่ละอำเภอ ๆ ทั่วประเทศแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ได้กำหนดแนวทางการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยจะใช้แอป เป๋าตัง ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของภาครัฐ ที่ได้มาตรฐาน มีความมั่นคงปลอดภัย มีผู้ใช้งานแล้วทั่วประเทศกว่า 40 ล้านคน

โดยระบบการสั่งซื้อจะถูกบันทึกและจัดเก็บข้อมูลไว้ สามารถตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายได้ แก้ไขปัญหาสลากเปลี่ยนมือ และทำให้ราคาที่ซื้อขายเป็นไปตามที่กำหนด เมื่อถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนให้ติดต่อขอรับเงินรางวัล ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์เริ่มจำหน่ายตั้งแต่สลากงวด 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: