Connect with us

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว เพราะรัฐขาดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพไร้แนวทางชัดเจน 

สร้างผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างหนัก หลายครอบครัวประสบปัญหาไม่มีรายได้ เพราะไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ ทั้งนี้มาตรการรัฐที่ออกมาโดยไร้ความรับผิดชอบ การสั่งปิดสถานประกอบการอ้างเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส

ที่ผ่านมาได้รับร้องทุกข์จาก สมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย จากมาตรการควบคุมของทั้ง 28 จังหวัดในกลุ่มเสี่ยง สั่งปิดกิจการนวดแผนไทย ส่งผลกระทบกับรายได้ของพนักงานนวดแผนไทย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานนอกระบบ ที่หาเช้ากินค่ำ หน่วยงานของรัฐเลือกวิธีการควบคุมแทนที่จะเลือกวิธีการป้องกัน และไม่มีมาตรการให้ความช่วยเหลือแรงงานนอกระบบกลุ่มนี้

รัฐบาลโยนความผิดไปให้กับประชาชนใน 28 จังหวัด แต่กลับไม่เปิดช่องทางให้เขาสามารถที่จะทำมาหากินได้ รวมทั้งไม่มีมาตรการช่วยเหลือ ปล่อยให้ประชาชนอดตายเพราะไร้เงินไร้งาน เงินเยียวยาจากรัฐก็ไม่มี รัฐบาลเลือกที่จะปล่อยให้ประชาชนใน 28 จังหวัดเสี่ยงอดตาย ช่วยเหลือตัวเองไร้แนวทางช่วยเหลือประชาชน

รัฐต้องมีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ควรใช้มาตรการป้องกันมากกว่าควบคุม ประชาชนทุกคนพร้อมที่จะปกป้องตัวเอง หากเปิดให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจในบางประเภทได้ แต่รัฐคิดไม่เป็นใช้อำนาจที่มีตัดเส้นทางทำมาหากินของประชาชน 

แต่ในทางกลับกัน ร้านค้านายทุน บ่อนการพนัน กลับไม่ควบคุม หน่วยงานรัฐเลือกบังคับควบคุมประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ แต่กับร้านค้านายทุน บ่อนการพนันกลับปล่อยปะละเลยในขณะที่ประชาชนอดตายใครรับผิดชอบ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: