Connect with us

News

อดีตผู้กำกับ​ แฉ! บิ๊กตำรวจระดับจังหวัด​ สั่งแยกกลุ่มนายตำรวจ​ แบ่งเป็นก๊ก​ เป็นเหล่า​!!

Published

on

“ผกก.หนุ่ย” ผิดหวัง “ภจว.ตาก” จัดกรุ๊ปไลน์แยกตำรวจตามที่มา แบ่งชั้นวรรณะ ทำตำรวจแตกแยก หวั่นคนทำงานไม่ได้โตเพราะระบบอุปถัมภ์ หวังตำรวจรุ่นใหม่หยุดวัฒนธรรมไม่ดีในวงการ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร พรรคกล้า ในฐานะอดีตผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 แสดงความเห็นกรณีส่งต่อข้อความแจ้งกำลังพลแต่ละ สภ.ใน ภจว.ตาก มีนโยบายจัดกรุ๊ปไลน์แบ่งสายนักเรียนนายร้อยตำรวจ , สายบุคคลภายนอกเข้าเป็นตำรวจชั้นยศสัญญาบัตร , ชั้นประทวนเข้าเป็นสัญญาบัตร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นายร้อยจากชั้นประทวนและนายร้อยสายอบรมทั่วประเทศ ว่าเป็นการแบ่งชนชั้นวรรณะในหมู่คนทำงานตำรวจด้วยกัน

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวว่า จากประสบการณ์เคยเป็น รอง ผกก.ปป.สน.ท่าข้าม และ สน.บางมด ในเขตนครบาล ไม่เคยมีการแบ่งแยกแบบนี้ ที่ผ่านมาเป็นสิบปี เราพี่น้องชั้นประทวนต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในสายงานตำรวจ การเลื่อนขั้น เงินเดือน สวัสดิการ เป็นไปตามลำดับและผลงาน ศักดิ์ศรีการทำงานอย่างเท่าเทียม ถ้าไลน์ที่ส่งต่อกันมาเป็นเรื่องจริง จัดกรุ๊ปแบ่งแยกตำรวจตามที่มา เท่ากับว่าวงการตำรวจยังคงอยู่กับที่ ใช้ระบบอุปถัมภ์แบ่งแยกพรรคพวก หากเป็นแบบนี้ ต่อให้ทำงานหนักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่สายเลือดพี่น้องจากสถาบันที่เดียวกัน ก็คงไม่มีวันเติบโต

“ที่ผ่านมา คนที่จบจากโรงเรียนนายร้อย ถูกมองว่ามีโอกาสเติบใตในสายงานมากกว่า หากไลน์กรุ๊ปที่ตั้งกันนี้เป็นเรื่องจริง ยิ่งย้ำให้เห็นชัดถึงระบบอุปถัมภ์ในวงการตำรวจ คนที่ไม่ได้มาจากสายโรงเรียนนายร้อยขาดกำลังใจ เกิดการแบ่งชนชั้นวรรณะ แบ่งสายเลือดพวกมึงพวกกู ท้ายสุดก็จะไม่เป็นผลดีต่อการทำงาน ไม่ให้ความร่วมมือ เกิดการแตกแยกภายใน” พ.ต.อ.ทศพล กล่าว

พ.ต.อ.ทศพล กล่าวอีกว่า หากเป็นเรื่องจริง ก็ต้องชื่นชมผู้การ ภจว.ตาก ใช้เทคโนโลยีแบ่งกรุ๊ปการทำงาน แต่ควรแบ่งแยกตามหน้าที่ ลักษณะงาน หรือชั้นยศ ไม่ควรแบ่งแยกตามสถาบันหรือเชื้อสาย เพราะตำรวจมีเลือกสีเดียวคือสีเลือดหมู สวมชุดสีกากี ถ้าตำรวจไม่มีความสามัคคี แบ่งแยก ระบบอุปถัมภ์คงไม่มีทางหายไป การปฏิรูปตำรวจคงไม่มีวันเกิดขึ้น จึงหวังว่าตำรวจรุ่นใหม่จะสานต่อและเลิกวัฒนธรรมที่ผิดๆ ในวงการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: