Connect with us

Politics

กกต.จำนน ต่อหลักฐาน !!

Published

on

เสรีพิศุทธ์ ลั่น! หลังเลือกตั้งจะเสนอกฎหมายยุบกกต.จังหวัด เพราะไม่เคยจับโกงได้เลย  เปลืองงบประมาณ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในช่วงลงพื้นที่หาเสียงที่จ.พิจิตร  โดยแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง3เขต โดยลงพื้นที่ที่ตลาดตะพานหิน , ตลาดบางมูลนาก , ตลาดโพทะเล , ตลาดวัดไทรงาม , และพบประชาชน อ.โพธิ์ประทับช้าง  

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า   การลงพื้นที่วันนี้พบว่ากระแสนิยมของพรรคยังดี แต่ประชาชนอย่าไปสนใจพรรคใหญ่ๆที่ตอนนี้ประกาศขอได้ส.ส.เยอะที่สุด เช่นกระแสแลนด์สไลด์ จนกระแสนิยมของพรรคโดนดูดไปพอสมควร ขอฝากประชาชนว่าหากเป็นแบบนี้ตนอาจไม่ได้เข้ารัฐสภาและจะขาดคนตรวจสอบรัฐบาลกับคนที่ทุจริต ดังนั้น ตนขอฝากพรรคเสรีรวมไทยด้วย

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า   ประเด็นความวุ่นวายของการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่7พ.ค.ที่ผ่านมาเพราะหลายพื้นที่มีความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและความบกพร่องที่มาจาก กกต.กลาง  และไม่รู้ว่าวันที่14พ.ค.ที่เป็นวันเลือกตั้งทั่วไปจะมีความวุ่นวายแค่ไหนแต่ขอให้ประชาชนรวบรวมข้อมูลความบกพร่องหรือสิ่งผิดปกติไว้และส่งมาให้ตนด้วย ซึ่งขอขอบคุณล่วงหน้าไว้ตรงนี้

“กกต.ชุดนี้มาจากคสช.เลือกตั้งครั้งที่แล้วก็เห็นการทำงานอยู่ เช่นคะแนนส.ส.ปัดเศษ19พรรคและเกิดปัญหาส.ส.ขายตัว จนรัฐสภาเสื่อมเสีย วันนี้ยังพบทุจริตเลือกตั้งเยอะ แต่กกต.ไม่ทำอะไรเลย  เช่น การขนคนมาฟังหาเสียงนับหมื่นคน พรรคเหล่านั้นใช้เงินไหม เกินงบไหม แบบนี้ไม่เที่ยงธรรม  กกต.จัดการได้ไหม  

ผมหาเสียงแบบไม่มีนายทุน ลงเดินพบประชาชน จึงตั้งเวทีใหญ่ๆแบบนั้นไม่ได้ ระเบียบต่างๆที่กกต.ออกคำสั่งให้พรรคต่างๆดำเนินการพบว่าเอื้อกับฝ่ายรัฐบาลทั้งนั้นเพราะใช้งบประมาณลงพื้นที่ได้   แต่ฝ่ายค้านต้องใช้งบส่วนตัวลงพื้นที่  วันนี้ต้องตรวจสอบกกต.ในการทำงานและใช้งบประมาณการเลือกตั้งครั้งนี้ เช่น บัตรเลือกตั้งที่พิมพ์เกินหลายล้านใบ ตรงนี้ส่อพฤติกรรมว่าไม่สุจริต ”

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่าสิ่งที่พรรคเสรีรวมไทยจะดำเนินการภายใน 7 วัน หลังจากสภาผู้แทนราษฎรเปิดสมัยประชุม คือ การเสนอตั้ง กรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาการจัดการเลือกตั้ง ของ กกต. ใน 4 ประเด็นคือ

 

1.รายการค่าใช้จ่าย 5,900 ล้านบาท ใช้ในรายการใดบ้าง เป็นเงินเท่าไร  เหลือเท่าไร  เกิดประโยชน์ คุ้มค่า มีผลกระทบและความเสี่ยงในการทุจริตหรือไม่

2. การใช้จ่ายในการไปดูงานต่างประเทศ ทุกรายการตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และเน้นช่วง การไปดูงานช่วงเลือกตั้ง  มีใครไปบ้าง ใช้เงินเท่าไร มีผลการดูงานที่เป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้งอย่างไร   

3. ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในการจัดการล่วงหน้าทั้งในและนอกราชอาณาจักร มีสาเหตุอย่างไร และ กกต. ได้จัดการแก้ไขอย่างไร

4. การจัดการกับการทุจริตซื้อเสียง ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าในอดีตทั้งในแง่จำนวนเงินและพื้นที่  กกต.ได้มีการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าเงินงบประมาณที่เสียไปเพียงไร

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า  สิ่งที่กกต.ออกมาชี้แจงและยอมรับข้อบกพร่องนั้น ตนมองแล้วการออกมาพูดแบบนี้คล้ายว่าจำนนด้วยหลักฐาน แล้วยังแถไปได้เรื่อย เสือกระดาษแบบกกต.ชุดนี้ ตนมองว่าไม่มีประโยชน์ที่จะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะแค่ระบบบริหารการเลือกตั้งยังมั่วแบบนี้ การทุจริตเลือกตั้งที่มีเยอะแยะในหลายเขตกลับไม่มีอะไรคืบหน้าเลย 

ตนกล้าพูดแบบนี้เพราะตนเป็นอดีตนายตำรวจที่มีข้อมูลในพื้นที่ต่างๆและตนเคยจับทุจริตเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขต4มาแล้วโดยที่กกต.แทบไม่ได้ขยับอะไร ทั้งๆที่ตอนนั้นตนไปยื่นข้อมูลด้วยตัวเองและติดตามหลายครั้งจนกกต.จะกล้าขยับ เพราะตนบอกไปว่าหากไม่ดำเนินการ ตนจะใช้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157 จัดการกับกกต.

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่ามีลางสังหรณ์ว่าหลังเลือกตั้งเสร็จสิ้น  ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157น่าจะถูกนำมาใช้กับกกต.เพราะตอนนี้สังคมขยับแล้ว ตนในฐานะนักการเมืองก็ต้องฟังเสียงประชาชนที่รอการเลือกตั้งมา4ปี และอย่าลืมว่าเลือกตั้งครั้งที่แล้ว กกต.มีความโปร่งใสหรือไม่ ตนคงไม่ต้องพูดย้อนอดีตให้เยอะ เพราะทุกคนทราบกันดี หกวันข้างหน้านี้ขอคนไทยทั่วประเทศจับตาสิ่งผิดปกติทุกด้านที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้วส่งมาให้ตน  ตนจะลุยเอง   เพราะปล่อยไว้บ้านเมืองย่ำแย่ไปอีกนาน

“ที่แน่ๆหลังเลือกตั้งจะเสนอกฎหมายยุบกกต.จังหวัด เพราะไม่เคยจับโกงได้เลย  เปลืองงบประมาณ วันนี้ ผมลงพื้นที่ประชาชนบอกหมดว่า  ใครซื้อเสียงบ้าง อย่าลืมว่าผมเคยจับโกงเลือกตั้งที่จ.บุรีรัมย์เมื่อหลายสิบปีก่อน และจับโกงที่จ.ลำปาง เขตสี่ได้  เชื่อว่าครั้งนี้บัตรเสียมีเยอะที่สุด เพราะประชาชนสับสนกับบัตรเลือกตั้งที่ใช้ในวันนี้ “

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: