Connect with us

Politics

ปชป. ไม่จับมือ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล

Published

on

“สาทิตย์” ฝากค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ อย่ามุ่งโจม รบ. ควรยึดประโยชน์ประชาชน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดบ้านให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบไม่ลงมติว่า เท่าที่ทราบจากท่านรองประธานวิปรัฐสภา คือท่านนายชินวรณ์ได้ให้ข้อเสนอไว้ว่าต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถ้านับจากวันนี้ไปเหลือเพียงอีก 2 อาทิตย์ ตนมองว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะหนึ่งตัวรัฐบาลจะได้เตรียมตัวที่จะตอบ ฝ่ายค้านเองก็จะได้จัดเตรียมข้อมูลที่จะอภิปรายให้ครบถ้วนด้วย ตนอยากจะเห็นการอภิปรายครั้งนี้เป็นการตั้งอยู่บนพื้นของผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เราไม่ควรใช้สถานการณ์นี้เพื่อที่จะใช้เป็นเวทีที่ดิสเครดิตกันหรือมุ่งโจมตีหรือหาเสียงสำหรับการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่นายกประยุทธ์จะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีผลกับการอภิปรายหรือเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่นั้น นายสาทิตย์มองว่าโดยหลักทั่วไปน่าจะไม่มีผลอะไร เพราะการเข้าไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติของท่านนายกฯ เป็นการแสดงความชัดเจนทางด้านการเมือง แต่มันจะมีผลต่อการเลือกตั้งในครั้งหน้าซึ่งยังมาไม่ถึง

นายสาทิตย์ ยังตอบคำถามกรณีพรรคประชาธิปัตย์ปิดกั้นเพื่อไทยหรือไม่ว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวแนวคิดยังไม่ตรงกันเลย ตั้งแต่นายกฯที่เคยต่อสู้กันมา ปี 2544 จนถึงปี 2556 วิธีคิดแนวคิดการบริหารก็ไม่ตรงกัน ที่สำคัญตนมองว่าเพื่อไทยเขามีเอเจนด้าที่ชัดเจน คุณทักษิณประกาศจะกลับประเทศค่อนข้างชัด และทดลองทำกฎหมายนิรโทษกรรมมาครั้งหนึ่ง เอาน้องในไส้ตัวเองมาเป็นนายก เจอแรงต่อต้านจากประชาชนกลายเป็นเหตุการณ์มวลมหาประชาชนขึ้นมา เที่ยวนี้ส่งลูกสาวตัวเองคนใกล้ชิดมาคุมบังเหียนหัวของพรรคเพื่อไทย

เราก็ไม่รู้ว่าโดยแนวคิดที่แท้จริงเขาคิดอะไร ฉะนั้นโอกาสตรงนั้นเรายังพูดไม่ได้ แต่โดยแนวคิดพื้นฐานไม่ตรงกัน ซึ่งทุกคนต้องบอกว่ารอดูผลการเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวชี้ แต่โดยความคิดส่วนตัวเห็นว่าการร่วมกับพรรคเพื่อไทย ณ วันนี้แนวคิดยังไม่ตรงกัน จุดยืนอุดมการณ์ไม่ตรงกัน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: