Connect with us

News

งานเข้า! ช่อง ThaiPBS​ บิ๊กโจ๊กฟ้อง หลังถูกว่า ซื้อตำแหน่ง

Published

on

บิ๊กโจ๊ก ฉุน! ช่องThaiPBS ฟ้องศาลเอาผิดผู้ประกาศข่าว หลังหาว่าซื้อตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ThaiPBS โดย นายโยธิน สิทธิบดีกุล ผู้อำนวยการสำนักโทรทัศน์และวิทยุ, นายวราวิทย์ ฉิมมณี และ น.ส.พรวดี ลาทนาดี สองผู้ประกาศรายการข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ฟ้องโจทก์ระบุกรณีรายการมีหัวข้อย้าย บิ๊กโจ๊ก กลับ สตช. เนื้อหากล่าวหาโจทก์โดนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบการทุจริตซื้อขายตำแหน่ง เรียกรับเงินแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ซึ่งการกระทำของจำเลยทั้งสามเป็นการจงใจหมิ่นประมาทโจทก์ด้วยการใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สาม โดยมีเจตนาให้ประชาชนทั่วไปที่ได้รับฟังข่าวเข้าใจได้ว่า โจทก์ทุจริตต่อหน้าที่ราชการหรือประพฤติมิชอบ เรียกรับเงินในการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ หรือเรียกรับเงินซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 2/2562 ให้โอนย้ายโจทก์เป็นข้าราชการพลเรือนในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


ทั้งๆ ที่โจทก์ไม่เคยทุจริตต่อหน้าที่ราชการ หรือเรียกรับเงินเพื่อซื้อขายตำแหน่ง อีกทั้งโจทก์ไม่เคยถูก ป.ป.ช., ป.ป.ท. และ สตง. ตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีทุจริตต่อหน้าที่ราชการ หรือประพฤติมิชอบเรียกรับเงินในการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ หรือเรียกรับเงินซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนหรือถูกดำเนินคดีหรือถูกดำเนินการทางวินัยเกี่ยวกับเรื่องการเรียกรับเงินซื้อขายตำแหน่ง ตามที่จำเลยทั้งสามได้หมิ่นประมาทโจทก์ด้วยการโฆษณาแต่ประการใด


การนำเสนอข่าวของจำเลยทั้งสาม จึงเป็นการใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่ 3 โดยการโฆษณาด้วยเอกสารและข้อความอันเป็นเท็จทำให้ประชาชนทั่วไป พ่อค้า นักธุรกิจ ข้าราชการ ทหารตำรวจข้าราชการพลเรือนสามัญ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับฟังและชมรายการข่าวเข้าใจว่าโจทก์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตต่อหน้าที่ อาศัยตำแหน่งหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทำให้โจทก์ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกประจานและถูกเกลียดชังจากประชาชน ทั้งๆ ที่การที่มีคำสั่งย้ายให้โจทก์ไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานนายกรัฐมนตรี โจทก์ไม่ได้กระทำผิดตามที่จำเลยทั้ง 3 นำเสนอข่าวดังกล่าว


โดยตลอดระยะเวลาที่โจทก์รับราชการโจทก์มีความประพฤติดี และเป็นแบบอย่างที่ดีของข้าราชการตำรวจ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ประกอบคุณงามความดีมาทั้งชีวิต และอุทิศตนเพื่อการทำงานอย่างสุดกำลังความสามารถให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประเทศชาติมาโดยตลอด โจทก์จะนำเสนอรายละเอียดข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานในชั้นพิจารณาต่อไป เหตุเกิดทุกตำบล ทุกอำเภอ ทุกจังหวัดทั่วราชอาณาจักร เนื่องจากจำเลยทั้งสามได้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จอันเป็นการหมิ่นประมาทโจทก์บนเว็บไซต์ www. facebook. com ผ่านเพจเฟซบุ๊คของจำเลยที่ 1 ทั่วราชอาณาจักร


ขอให้ศาลเรียก จำเลยทั้งสามมาไต่สวนมูลฟ้องและพิจารณาพิพากษาลงโทษ ขอให้ศาลสั่งให้จำเลยที่ 1 ลบข้อความและสื่ออิเล็คทรอนิกส์ที่เผยแพร่ทั้งหมดที่ได้หมิ่นประมาทโจทก์ในระบบคอมพิวเตอร์ของเว็บไซต์ www. facebook. com บนเพจข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย ThaiPBS และ http:// www. thaipbs. or.th/ ให้จำเลยทั้งสามร่วมกันหรือแทนกันลงโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมดในหนังสือพิมพ์รายวันเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน โดยให้จำเลยทั้งสามร่วมกันหรือแทนกันชำระเงินค่าโฆษณาและค่าใช้จ่ายทั้งหมด และให้จำเลยทั้งสามร่วมกันหรือแทนกันลงโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมดในสื่อออนไลน์ที่เป็นสื่อของจำเลยที่ 1 บนเพจ ข่าวค่ำมิติใหม่ทั่วไทย ThaiPBS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: