Connect with us

News

สิระ อารมณ์ไหน!? ลั่น! ไม่ต้องให้ ส.ส.-ส.ว. ฉีดวัคซีน !!!

Published

on

สิระ ชี้! ส.ส.มีเงินเดือนเป็นแสน ถ้าจะฉีดเข็มที่ 3 ให้เสียเงินฉีดเอง ลั่น ประชาชนแค่เข็มแรกยังไม่ได้ฉีดเลย ถ้าจะฉีดเข็ม 3 ต้องให้แพทย์-พยาบาล ก่อน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีข้อเสนอในที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายให้ ส.ส.-ส.ว.ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ว่า ส่วนตัวคิดว่า ส.ส.มีเงินเดือนกว่าแสนบาท หากจะฉีดเข็มที่ 3 ให้ใช้เงินเดือนตัวเองไปจองวัคซีนทางเลือก ซึ่งส่วนตัวได้ไปจองวัคซีนทางเลือกเข็มที่ 3 เรียบร้อยแล้ว

เพราะถือว่าต้องเสียสละให้ประชาชน เพราะประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลย ซึ่งคิดว่าต้องไปดูแลประชาชนให้ฉีดวัคซีนครบทั้งประเทศก่อน

ตนว่าเรื่องนี้ยังเป็นแค่แนวความคิดในที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ซึ่งเชื่อว่ายังไม่มีการดำเนินการเช่นนั้น ทั้งนี้ ส.ส.และส.ว.ต้องฟังเสียงสะท้อนของประชาชน เพราะเป็นตัวแทนมาจากประชาชน เพราะประชาชนยังไม่ได้วัคซีนเข็มที่ 1 ทั่วประเทศ ตนคิดว่าเรื่องนี้ยังไม่เหมาะสม

เมื่อถามถึงกรณีความล่าช้าของวัคซีนทางเลือก นายสิระ กล่าวว่า ช่วงนี้ประชาชนและหมอได้เริ่มสะท้อนถึงผู้เกี่ยวข้องแบบแรงๆ ว่า ต้องหาวิธีให้มีวัคซีนทางเลือกกับผู้ที่มีความต้องการและมีความพร้อมที่จะจ่ายเงิน รวมถึงเพิ่มสิทธิในการเข้าถึงวัคซีนโดยเลือกที่เหมาะสมกันตนเอง อย่างไรก็ตาม ตนอยากเร่งรัดการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็ม 2 ให้กับประชาชนก่อน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับคณะแพทย์ นายสิระ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วย เพราะแพทย์ถือเป็นด่านแรกและเป็นบุคคลที่เสียสละมาตลอด รวมถึงทราบว่ามีปัญหาเรื่องเบี้ยเลี้ยงทำงานล่วงเวลาที่ยังไม่ได้รับกัน ซึ่งจะช่วยติดตามเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องเบี้ยเลี้ยงของพยาบาลที่ยังมีการค้างจ่าย หากเป็นเรื่องจริงผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้เสียสละ และต้องรีบเร่งจ่ายให้เขา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: