Connect with us

Politics

สะดุ้งกระทรวงใหญ่ ใคร? “Mr.S” คนใกล้ชิดรัฐมนตรี ทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับส่วยฉ่ำ !!

Published

on

โฆษกไทยสร้างไทย จี้ คมนาคม ตอบคำถามความโปร่งใสในกระทรวง หลังพบ “Mr.S” คนใกล้ชิดรัฐมนตรี ทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับส่วยฉ่ำ เย้ยประชาชนผู้จ่ายภาษี ถึงขั้นกำหนดเป้านำส่ง ทั้งเรื่องตัวเงินและระยะเวลา

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย  กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายงบประมาณ 2568 ในภาพรวมว่า พรรคไทยสร้างไทยมีความพร้อมทั้งการอภิปรายในสภาและนอกสภา ซึ่งในภาพรวมถือว่างบประมาณปี 2568 เต็มไปด้วยความน่ากังวลหลายด้าน เช่นการตั้งงบที่สูงมากเป็นพิเศษในสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ในงานด้านความมั่นคง รวมถึงการกู้ที่สูงเต็มเพดานหนี้ เป็นต้น

นอกจากนี้ นายปริเยศ ยังกล่าวถึง กรณีเรื่อง ความโปร่งใสของการจัดทำงบประมาณในกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะในกระทรวงคมนาคม ที่มีบุคคลชื่อย่อ “S” ทำตัวเป็น Superman เรียกรับผลประโยชน์ พร้อมกำหนดเส้นตายในเดือนมิถุนายนให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยนั้น  นายปริเยศ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องจริง ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงใหญ่ และมีข้อครหาเรื่องความโปร่งใสมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ถึงขั้นกำหนดเป้านำส่ง

ทั้งเรื่องของตัวเงินและระยะเวลา จึงถือว่าเป็นการท้าทายสายตาประชาชนผู้จ่ายภาษีมาก  ดังนั้นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลต้องตอบคำถามในเรื่องนี้โดยด่วน และอธิบายถึงเหตุผลในการนำบุคคลดังกล่าวเข้ามามีอำนาจต่อหน่วยงานราชการต่างๆ ว่ามีเหตุผลอะไร หรือความสามารถด้านใดจึงเข้ามาทำงานในบทบาทดังกล่าว และกดดันหน่วยงานและพื้นที่ให้ทำตามคำสั่งได้แบบนี้

” มีคนทำตัวเป็นพ่อบ้าน เรียกรับผลประโยชน์ กำหนดทั้งเป้าและเส้นตาย ถือว่าเป็นการท้าทายและข้ามหัวผู้บริหารกระทรวงอย่างมาก ดังนั้นประชาชนต้องติดตามการตอบคำถามในเรื่องนี้ของทางกระทรวง รวมถึงโครงการต่างๆที่จะเกิดขึ้น ไทยสร้างไทยก็จะจับตาดูด้วยเช่นกัน ”  โฆษกไทยสร้างไทยกล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: