Connect with us

Politics

ร่มธรรม  ดักคอ!  หวั่นรัฐบาลหมกเม็ด!!

Published

on

“ประชาธิปัตย์” พร้อมอภิปราย งบ’68
หวั่นรัฐบาลหมกเม็ด เหตุส่งเอกสารขาวคาดแดงล่าช้า

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์ราบงานว่า นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สส. จังหวัดพัทลุง กล่าวถึง การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ว่า ขณะนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ในวันที่ 18 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ และ ครม. ก็ได้ให้ความเห็นชอบกับข้อเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท

ตามที่สำนักงานงบประมาณเสนอไปตั้งแต่ 28 พฤษภาคม แต่จนถึงบัดนี้ เอกสารงบประมาณรายจ่ายประจำปี (ขาวคาดแดง) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญสำหรับให้ สส. ได้พิจารณากลับยังไม่ถึงมือของ สส. ทั้ง ๆ ที่เอกสารดังกล่าวควรออกมาพร้อมกับมติ ครม.หรือขณะนี้ควรถึงมือ สส.ทุกท่านแล้ว

นอกจากนี้ นายร่มธรรม ยังมองว่า เอกสารงบประมาณฯ นอกจากจะต้องเร่งนำส่งให้ถึงมือ สส. ให้เร็วที่สุดแล้ว ควรจะจัดทำในรูปแบบของไฟล์ดิจิทัล ซึ่งจะเอื้อต่อการนำไปใช้วิเคราะห์ได้ต่อไปอีกด้วย

“พี่น้องประชาชนต่างเฝ้าจับตาดูว่างบฯ 68 จะมีหน้าตาออกมาอย่างไร จะมีการใช้จ่ายงบประมาณเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ หรือการประวิงเวลาให้เอกสารงบประมาณ เล่มขาวคาดแดง ถึงมือ สส. ล่าช้า จะทำให้ สส. มีเวลาได้เตรียมตัวน้อย เป็นความจงใจเพื่อปิดช่องวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อไปเร่งรัดอนุมัติงบประมาณแบบหมกเม็ดซ่อนเงื่อน” นายร่มธรรม กล่าว

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายร่มธรรม กล่าวว่า ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้ให้สส. ของพรรค เตรียมตัวสำหรับอภิปรายงบประมาณฯ ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยหวังว่าจะได้รับโอกาสจากรัฐบาลให้วิพากษ์วิจารณ์อย่างเต็มที่เช่นกันพร้อมกับมั่นใจว่าการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ของ สส. ประชาธิปัตย์ จะทำให้รัฐบาลรับฟังและนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: