Connect with us

Politics

รู้สาเหตุแล้ว!! สส.ก้าวไกล ร้องไห้ทำไม?? กลางสภาฯ ขณะอภิปราย งบปี 67 !!

Published

on

สิริลภัส ร้องไห้ เห็นใจประชาชนป่วยซึมเศร้า เรียกร้องรัฐบาลดูแลเพื่อฟื้นฟูสุขภาพจิต หลังพบตัวเลขฆ่าตัวตาย ในวัยรุ่นและวัยทำงานพุ่งสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ในการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 น.ส.สิริลภัส กองตระการ สส.กทม.พรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณในสัดส่วนของการดูแลสุขภาพจิต ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุข โดยเธอชี้ให้เห็นถึงปัญหาสุขภาพจิตของคนไทย โดยเฉพาะในวัยรุ่นและวัยทำงานที่ปัจจุบันมีตัวเลขที่สูงขึ้น แต่งบประมาณที่ให้การสนับสนุนดูแลเฉลี่ยต่อคนเพียง 14 ล้านบาท จาก 3 โครงการ

ซึ่ง สส.ก้าวไกล ได้เสนอให้รัฐจัดสรรใหม่ โดยการเพิ่มบุคคลากรด่านหน้าในการดูแลสุขภาพจิตด้วยการสร้างแรงจูงใจ และเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการรักษา รวมถึงเพิ่มบัญชียาหลัก เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาฟื้นฟูมีค่าใช้จ่ายสูง

ในช่วงท้ายของการอภิปราย สิริลภัสกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่าจากประสบการณ์ที่ตนเองเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จนถึงขั้นพยายามจบชีวิตจากโลกใบนี้ ด้วยการกรีดแขนตัวเอง เพราะไม่สามารถรับมือกับภาวะป่วยทางสุขภาพจิตได้

“ดิฉันขอเป็นตัวแทนคนที่ป่วยซึมเศร้า ขอให้ท่านช่วยให้ความสำคัญกับพวกเราด้วย ขอให้คนที่ไม่มีสิทธิรักษาสามารถเข้าถึงได้ ดิฉันขอแสดงความเสียใจต่อโรคนี้และขอเรียกร้องให้ท่านอย่ามองข้ามคนกลุ่มนี้”

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: