Connect with us

Politics

ไปตกลงกันก่อนดี?? “สามารถ” งง! “สุทิน-ยุทธพงศ์” ย้อนแย้ง​ ปม​บิ๊กตู่​ ทั้งคู่​!!

Published

on

“สามารถ” จวก! “สุทิน-ยุทธพงศ์” ตาบอดสอดตาเห็น!​ อีกคนโวยวาย​ บิ๊กตู่ลงพื้นที่​ อีกคนบอกไปตีกอล์ฟ​ ชี้! เอาแต่ด่า “บิ๊กตู่” แนะ “ปรับปรุงจิต ปรับตัว กลับใจ”

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กถึง 2 ส.ส.ฝ่ายค้านที่วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โดยระบุว่า

สามารถ งงว่า สุทิน – ยุทธพงศ์ ไม่ได้อ่านไลน์ กลุ่มหรืออย่างไร หรือว่า ทุกเช้าตื่นมาต้องคิดหาเรื่องด่า ประยุทธ์ อย่างเดียว ??? สุดท้าย ผู้อาวุโส ทั้ง 2 อย่าทำตัวแบบ สุภาษิตที่ว่า “ตาบอดสอดตาเห็น” ในการวิพากษ์ วิจารณ์ นายกรัฐมนตรี

วันนี้ ผมคงต้องออกมาพูด ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน หายความสงสัย และ ได้รับข้อมูล ที่ถูกต้อง เพราะเมื่อเสาร์ ที่ผ่านมา นาย สุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นถึงประธานวิปฯฝ่ายค้าน ออกมาโวยวายว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ชาวกรุงเทพ โดยลงพื้นที่ถี่ๆๆ นั้น หวังผลทางการเมืองหรือไม่ เรียกให้ กกต ออกมาตรวจสอบ ซึ่งวันนี้ กกต ก็ออกมาตอบแล้วว่า ไม่ผิด… นาย สุทิน คลังแสง ก็หน้าแตกไปตามระเบียบ อีกเช่นเคย

ส่วนถัดมาอีกวันคือเมื่อวาน วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา นาย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยเป็นถึง รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อพิจารณาติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายเงินจากการกู้เงินตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ สภาผู้แทนราษฎร คนที่สาม มาแถลงข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปตีกอล์ฟ กับคณะ ที่มี 6 คน ที่สนามกอล์ฟย่าน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ผมเลยงง และสงสัยเหมือนพ่อแม่พี่น้อง ประชาชน คนไทย ทั้ง ประเทศ ว่า ท่านผู้อาวุโส ของพรรคเพื่อ ไทย ทั้ง2 ท่านนั้น ไม่ได้อ่านไลน์ กลุ่มหรืออย่างไร เพราะคนหนึ่งบอก พลเอกประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบชาวบ้านมาก จนกลัวคะแนนนิยมท่านนายกฯขึ้น ส่วนอีกคนออกมาใส่ร้าย ว่า ไม่ทำงาน มัวแต่หนีไปตีกอล์ฟ ซึ่งก็เป็นการใส่ร้าย ท่านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีการเข้าใจในตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์ โอชา ผิด เพื่อหวังด้อยค่าโจมตีทางการเมือง เพื่อหวังผลทางการเมือง

ผมจึงได้รับคำไหว้วานจากพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ให้พูดสำนวนโบราณ ไปอย่างผู้อาวุโส ทั้ง 2 คือ อย่าทำตัวเหมือน สุภาษิตไทยที่ว่า “ตาบอดสอดตาเห็น” ในการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี จะดีกว่า หรือ ว่า พรรคการเมืองที่ท่านสังกัดนั้น เค้าไม่ได้สอนหรือว่า ตื่นเช้ามาแทนที่จะคิดดี พูดดี ทำที เพื่อพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน แต่กลับสอนให้ต้องคิดร้ายใส่ร้าย นายกรัฐมนตรี ให้ได้ ผมว่า การกระทำแบบ ตาบอดสอดตาเห็นนั้น ชาวบ้าน ไม่ได้ ประโยชน์ อะไร เลย

ปีใหม่ ไทยจะมาถึง แล้ว ผมก็ขอเป็นกระบอกเสียงแทนพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน ที่อยากให้ท่านอาวุโส ทั้ง 2 ท่านปรับปรุงจิต ปรับตัว กลับใจ และ ให้ยึดนายกรัฐมนตรี เป็น ต้นแบบในการช่วยเหลือพ่อแม่ พี่น้อง ประชาชน

ป.ล. ผมเห็นเพื่อน ส.ส. จำนวนมากไม่เห็นมีใครจะทำตัวเหมือนท่านอาวุโสทั้ง 2 เลย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: