Connect with us

News

ประยุทธ์​ รับความจริงได้แล้ว.. ประชาชนทั้งประเทศไม่เอาแล้ว!!

Published

on

“วันนิวัติ”แนะ“บิ๊กตู่”รับความจริง ประชาชนทั้งประเทศไม่เอาแล้ว
อัดการศึกษายุคนี้ไร้การพัฒนา ย่ำอยู่กับที่จนถอยหลังใกล้จะตกเหว

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การบริหารการศึกษายุคพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผลที่ออกมาคือย่ำอยู่กับที่จนถอยหลังใกล้จะตกเหว ยิ่งมาเจอวิกฤตโควิด เช่นนี้ปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอน ส่งผลกระทบต่อระบบการศึกษาไทยโดยตรง การศึกษาไทยยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะนำหลักสูตรฐานสมรรถนะ ที่จะสอนให้เด็กเมื่อจบออกมาสามารถใช้วิชาความรู้ในการดำรงชีวิตได้ แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์ว่าจะเปลี่ยนนโยบายหรือไม่

นายวันนิวัติ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียน แต่การปกป้องชีวิตนักเรียน ยังมีข้อบกพร่องมากมาย รัฐบาลไม่ได้เปิดโรงเรียนอย่างเดียว แต่เปิดประเทศด้วย ดังนั้นจึงเป็นช่องโหว่ให้เกิดการแพร่เชื้อได้ง่าย ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเชื่อมั่นให้กับเด็กและผู้ปกครอง รวมไปถึงการตรวจ ATK ที่ผ่านมา กระทรวงศึกษากำชับให้มีการตรวจ ATK ทุกโรงเรียนเช่นเดียวกับต่างประเทศ สัปดาห์ล่ะ 2-3 ครั้งสุดท้ายกลายเป็นว่าเป็นการสุ่มตรวจเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ในการตรวจโยนภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่น สร้างภาระให้กับท้องถิ่นเพิ่มขึ้น ทั้งๆที่งบประมาณท้องถิ่นมีจำกัด

“ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ มุ่งเน้นสร้างภาพมากกว่าการปฏิบัติจริง รัฐบาลหวังแต่รายได้จากการท่องเที่ยว โดยไม่สนใจคนในประเทศ มุ่งหวังสร้างภาพให้ตัวเองดูดี สร้างความมั่นใจแบบปลอมๆให้กับคนทั้งประเทศ ภาพการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่ผ่านมา มีการให้ทีมงาน เกณฑ์คนมาปรบมือต้อนรับ จัดคนมาเชียร์ลุงตู่สู้ๆ พลเอกประยุทธ์อย่าเก่งแต่สร้างภาพเลย ถ้าดีจริงประชาชนเขาต้อนรับแน่ แต่ทุกวันนี้ไปที่ไหนก็มีแต่คนมาไล่ให้ออกจากตำแหน่ง เพราะประชาชน ทนไม่ไหวแล้ว เศรษฐกิจพัง ทำมาหากินลำบาก คนไทยทั้งประเทศเชื่อว่าหากเปลี่ยนผู้นำ โอกาสที่ประเทศจะดีขึ้น เกิดตามมาแน่นอน”นายวันนิวัติ กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: