Connect with us

Politics

ธันวา กระชากจิตวิญญาณ! เกษตรกรไทย มีฝีมือไม่เป็นสองรองใคร ลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยลำแข้งตัวเอง อย่ายืมจมูกคนอื่นหายใจ

Published

on

ธันวา ปลุกใจ! เกษตรกรไทย ใครจะรบกันก็ต้องกินข้าว โลกก็ร้อนจนเขาเพาะปลูกแทบไม่ได้ แต่เรายังพอปลูกได้ ภูมิประเทศเราได้เปรียบ เราจะกลายเป็นชาติมหาอำนาจ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม. ระบุว่า … ดินดี น้ำดี มีความหลากหลายทางชีวภาพ พืชผัก ผลไม้ สมุนไพร มากมายนับไม่ถ้วน

ดังนั้น ไม่ต้องไปกลัวหรอกครับ ว่าอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์จะเจ๊ง อิเล็กทรอนิกส์จะหดตัว หรือต่างชาติไม่มาลงทุน

อย่าไปฝืนทำอะไรที่เราไม่ถนัด อย่าไปแข่งขันอะไรที่เราสู้เขาไม่ได้ อย่ายืมจมูกคนอื่นหายใจจนเคยชิน ลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยลำแข้งตัวเองได้แล้ว หัดใช้ต้นทุนที่มีเต็มกระเป๋าเสียบ้าง ซึ่งนั่นก็คือการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า สร้างมูลค่า เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เลิกตัดป่ามาปลูกพืชเชิงเดี่ยวให้นายทุนแบบ อย่าตัดป่ามาทำแลนด์บริดจ์ ดึงเรือผ่านอ่าวไทยแล้วสิ่งแวดล้อมฉิบหาย เลิกระเบิดภูเขาเอาหินดินทรายมาถมทะเลสร้างท่าเรือน้ำลึก
ว่ากันว่าป่าร้อนชื้นของบ้านเรามีจุลินทรีย์มหัศจรรย์มากมาย หากค้นพบและพัฒนาได้แค่ 5 ตัว 10 ตัว ก็ยิ่งกว่าเจอบ่อน้ำมันเสียอีก

เกษตรกรไทย มีฝีมือไม่เป็นสองรองใครในโลกด้านการเพาะปลูก หากสร้างองค์ความรู้และสนับสนุนเงินทุนให้พวกเขาทำเกษตรเชิงมูลค่าได้ เราจะพ้นกับดักความยากจนและเหลื่อมล้ำ
ใครจะรบกันก็ยังต้องกินข้าว โลกก็ร้อนจนเขาเพาะปลูกแทบไม่ได้ แต่เรายังพอปลูกได้ ภูมิประเทศเราได้เปรียบ เราจะกลายเป็นชาติมหาอำนาจ โดยไม่ต้องใช้กระสุนแม้แต่นัดเดียว
ว่าแต่ จะมีผู้นำประเทศคนไหนคิดได้บ้าง ที่ผ่านมาเห็นมีแต่รับใช้นายทุนและตามก้นต่างชาติ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: