Connect with us

Politics

ท้า! รัฐกางงบโชว์ เปิดเผยให้ประชาชนรู้ งบประมาณที่ประเทศเสียไปไหน??

Published

on

ปริเยศ ไทยสร้างไทย สวนรัฐบาลอย่าบิดเบือนปมวิจารณ์งาน Thacca splash ชวนประชาชนจับตางบจัดอีเวนท์ softpower ไร้ประสิทธิภาพหรือไม่ ท้ารัฐกางงบโชว์ เปิดเผยให้ประชาชนทราบ เพื่อวัดผลความคุ้มค่ากับงบประมาณที่ประเทศเสียไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายปริเยศ อังกูรกิตติ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ออกโรงโต้เดือด จากกรณีปมวิจารณ์งาน Thacca splash แล้วถูกบิดเบือนว่า ด้อยค่างานศิลปะ โดยเฉพาะเทียนแกะสลักจากอุบลราชธานีว่า ตนเองไม่ยอมให้ใครมากล่าวหาว่าการที่ตั้งคำถามกับงานคือการด้อยค่าประเพณีที่เกี่ยวกับพุทธศาสนาของไทย รวมถึงงานศิลปอื่นๆด้วย ตนวิจารณ์ว่า รัฐบาลได้รับการสนับสนุนจากเอกชนอย่างเต็มที่ แต่กลับใช้งบประมาณไปกับงานโครงสร้างอื่นๆ สิ้นเปลืองอย่างมาก โดยเฉพาะโซนเฟสติวัล ที่ไม่มีความเป็นเฟสติวัลใดๆ เพื่อส่งเสริมเทียนที่อลังการที่ตั้งอยู่เลย มีแต่การตั้งจอ และแบคดรอปคำพูดสวยหรูหนึ่งอัน กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่คนก็ไม่รู้ว่ามันมีที่มาอย่างไร

นอกจากนี้โฆษกไทยสร้างไทย ยังแฉอีกว่า การจัดงานบางโซน ถูกมองว่าเอาง่ายเข้าว่า เช่น โซนอาหาร ที่มีโต๊ะจีนแล้วฉายภาพลงบนโต๊ะ บวกกับซุ้มอาหารเล็กน้อย รวมถึงโซนหนังที่มีการเว้นที่ว่างไว้มากมาย และมีเพียงโดมที่ให้คนนอนดูหนังตัวอย่างบนเพดานเท่านั้น งานที่เน้นโครงสร้างแบบนี้ ไม่ได้ส่งผลทำให้สามารถต่อยอด softpower ใดๆ ได้ ในขณะที่ชั้นล่างของศูนย์ประชุม มีการจัดงาน Job Expo ที่จัดโดยกระทรวงแรงงาน ยังมีเรื่อง softpower ต่างๆ และการ upskill reskill newskill ให้คนได้ลองฝึกทำ หรือมีบูทให้คำปรึกษาที่เห็นภาพชัดเจน แตกต่างจากงานของ Thacca ที่มาแต่ตัวอักษรล้วนๆ แม้งานจะมีรูปแบบความเป็นราชการมากก็ตาม

นายปริเยศชี้ว่า งานเกี่ยวกับ softpower น่าจะมีการจัดอีเวนท์ต่อเนื่อง ดังนั้นขอรณรงค์ให้ประชาชนจับตาการจัดงานที่เกี่ยวกับ softpower ของรัฐบาลว่า ตอบโจทย์การสนับสนุน softpower เพียงใด โดยตนจะทำหน้าที่ในการนำเอางบประมาณที่รัฐบาลใช้สำหรับการจัดงานเหล่านี้ มาตีแผ่ให้ประชาชนทราบมากที่สุด จะได้วัดผลว่าคุ้มกับงบประมาณประเทศที่เสียไปหรือไม่ โฆษกไทยสร้างไทย กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: