Connect with us

Politics

สภาเดือด! “ศุภชัย” ซัด “ประธานชมรมแพทย์ชนบท” ไร้มารยาท

Published

on

“ศุภชัย” ไม่ทนซัด “ประธานชมรมแพทย์ชนบท” ไร้มารยาท วิจารณ์ “กัญชา” เป็นยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. …. สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กว่า “ กัญชาเสรี คือเสรียาเสพติด พี่น้องมุสลิมรับไม่ได้ งานนี้ทราบว่าตลอดเดือนที่ผ่านมาส.ส. และผู้สมัครส.ส.ภูมิใจไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พูดไม่ออก ไม่ค่อยลงพื้นที่ เพราะไม่อยากสู้หน้าประชาชน

วันนี้สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ซึ่งประกอบด้วยนักเรียนมุสลิม ออกแถลงการณ์คัดค้านกัญชาเสรี ฤา นโยบายกัญชาเสรี จะปิดฉากความฝัน กวาดเพิ่ม ส.ส. ชายแดนใต้ของพรรคภูมิใจไทย “ ว่าไม่คิดว่าสิ่งที่ท่านโพสต์เป็นวัตถุประสงค์ของชมรมแพทย์ชนบท แต่ท่านกำลังแสดงเรื่องอารมณ์ส่วนตัว เพราะมีสาเหตุโกรธเคืองมาก่อนเป็นการโพสต์ด้วยถ้อยคำที่ไร้มารยาท ผิดจรรยาบรรณแพทย์ กำลังทำผิดวัตถุประสงค์ที่แพทย์ชนบทรุ่นก่อนทำกัน มีการบิดเบือนและหลอกลวงประชาชนและไม่เหมาะสม สูญเสียความเป็นกลาง อีกทั้งยังเกินกว่าบทบาทหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนในประเทศใช้กัญชาอย่างแพร่หลาย

“ท่านกำลังก้าวล่วงมาในสิ่งที่ท่านกำลังทำ ในฐานะสิ่งที่ไม่ชอบต่อหน้าที่ของท่านด้วย เพราะล่าสุดก็คือวันนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด เพราะรัฐสภาแห่งนี้ได้ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดจากพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษปี 2522 มาตั้งแต่ปี 64 เพราะฉะนั้นสิ่งที่ท่านโพสต์บอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติด กำลังบิดเบือนหลอกลวงประชาชน สองก็คือท่านเป็นแพทย์ที่มีหน้าที่ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวง ก็คือการนำกัญชา มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ แต่แทนที่ท่านจะทำหน้าที่ตรงนี้ท่านกลับไปพูดเท็จ ทำให้ชาวบ้านตื่นตระหนก” นายศุภชัย กล่าว

นอกจากนี้ นายศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ประธานชมรมแพทย์ชนบทคนใหม่เป็นผู้อำนวยการ ซึ่งมีการใช้กัญชารักษาอาการนอนไม่หลับ ยาแก้ไข้ แก้ลมขึ้นเบื้องสูง น้ำมันกัญชาหมอเดชาศุขไสยาศน์ รวมแล้ว ถึง ณ เวลานี้ มีผู้ได้รับยาจากโรงพยาบาลแห่งนี้ไปแล้ว 1,000 คน รวมถึงโรงพยาบาลในภาคใต้และทั่วประเทศมีการใช้กัญชามากกว่า 1 ล้านขวดและได้ประโยชน์กันถ้วนหน้า

ในฐานะสภาผู้แทนราษฎร เห็นว่ามีพฤติการณ์บางอย่างที่แพทย์บางคนกำลังแสวงหาประโยชน์ที่จะบีบให้กระทรวงสาธารณสุขซื้อเครื่องตรวจ ATK ที่ไม่ถูกต้อง เราก็เลยคัดค้าน ตั้งแต่นั้นท่านก็โกรธเรา ขอโทษที่เราไปขวางผลประโยชน์ของท่าน แต่ท่านกับผมเหมือนกันอยู่อย่างคือเราควรจะมีเป้าหมายเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชน

วันนี้ขอออกมากล่าวหาว่า ชมรมแพทย์ชนบทกำลังทำผิดหน้าที่ กำลังเสียความเป็นกลาง ความเหมาะสม เรียกร้องให้ ท่านกลับไปดูแล รักษาคนป่วย อย่ามายุ่งในภาคการเมือง อย่ามาแสดงอย่างนี้กับตน ท่านดีเบตกับตนในเวทีไหนก็ไปในเรื่องกัญชา แต่อย่าได้ริบังอาจมากล่าวหาพรรคการเมืองกัน อันนี้เป็นการกระทำที่มักง่ายเกินไปอย่าสักแต่ใช้นิ้วจิ้ม แล้วคิดว่าควรจะเชื่อคุณ วันนี้ศรัทธาเขาเสื่อม พวกท่านเยอะแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: