Connect with us

Politics

บุญยอด ถาม พรรคเพื่อไทย พรรคเดียวที่อ้างตนเป็น ปชต.แต่จนวันนี้ยังประกาศไม่ได้!!

Published

on

บุญยอด ชี้ พรรคการเมืองปกติประกาศแคนดิเดตนายกฯ แล้ว พรรคเพื่อไทย พรรคเดียวที่อ้างตนเป็น ปชต.แต่จนวันนี้ยังประกาศไม่ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า หลังจากกรณีพรรคเพื่อไทย มีคำสั่ง ที่ 001/2566 แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อช่วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินสายหาเสียง

โดยหนังสือระบุว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” และต่อมาได้มอบหมายให้ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และต่อมาได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม”

ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศจึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ. 2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย

โดยนายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “พรรคการเมืองปกติประกาศแคนดิเดตนายกฯ แล้ว “พรรคเพื่อไทย” พรรคเดียวที่อ้างตนเป็น ปชต.แต่จนวันนี้ยังประกาศไม่ได้!?!?” และยังระบุว่า “ตำแหน่งอะไร !???? พรรคเพื่อไทย เคยถามไหม ? จริงใจกับระบบพรรคแค่ไหน??? หยุดอ้างประชาธิปไตย เพราะไม่ใช่ของจริง!!!!”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: