Connect with us

Politics

แพทองธาร ก็เข้าสู่การเมืองตามรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ไม่ได้ร่าง !!

Published

on

“นพดล” เผย “อุ๊งอิ๊ง” เหมาะสม นิ่งต่อคำวิจารณ์ แนะ นักวิจารณ์อย่าอคติ ขอเปิดพื้นที่ให้กับแนวทางที่สร้างสรรค์ของทุกฝ่าย เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวถึงหลายฝ่ายแสดงความคิดเห็นต่อการเข้ามาทำงานการเมืองของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง และลามไปถึงบิดา และพรรคเพื่อไทยนั้น ตนมีความเห็นว่า

  1. นางสาวแพทองธาร จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ นิ่ง ไม่ตอบโต้ และเสียงของผู้นำการเมืองหลายคน หลายพรรคมีความเป็นผู้ใหญ่ มีเมตตาต่อกัน ซึ่งน่าชื่นชม
  2. อาจมีคำวิจารณ์ที่มีอคติ คาดการณ์ในทางร้าย บางคนกล่าวหาล่วงหน้า ซึ่งคนพูดมีทัศนคติทางการเมืองเช่นไร คนส่วนใหญ่ก็รู้ แม้คนพวกเดียวกันจะเชื่อ แต่คนจำนวนมากไม่เห็นด้วย ดังนั้นปริมาณและคุณภาพของความเห็นเป็นคนละเรื่องกัน
  3. ประเทศกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง การที่จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆ คนใหม่ๆเข้ามาทำงานการเมือง และทำให้ประชาชนมีทางเลือกเป็นเรื่องที่ดี อย่าพึ่งทำตัวเหมือนเป็นนักขับรถที่วิจารณ์รถยนตร์ที่พึ่งเปิดตัว ทั้งๆที่ยังไม่ได้ขับ รอฟังนโยบาย รอดูการกระทำก่อน ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน
  4. ตนเห็นว่าคนทำงานการเมืองหน้าใหม่เช่นนางสาวแพทองธาร ใช้สิทธิเข้าสู่การเมืองตามรัฐธรรมนูญที่ตนไม่ได้ร่าง และต้องแข่งภายใต้กติกาที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อตน เราควรเปิดพื้นที่ ว่าพวกเขามีแนวทางแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์อย่างไร มีกึ๋นแค่ไหน ประชาชนจะให้คำตอบในวันเลือกตั้ง ไม่ใช่เป็นเรื่องเกมแห่งอำนาจ แต่เป็นการเข้าสู่อำนาจตามครรลอง ตามวิถีทางประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศ การออกมาด้อยค่าและคำวิจารณ์ที่อบอวลด้วยอคตินั้นไม่มีใครได้ประโยชน์ ส่วนนางสาวแพทองธาร จะสำเร็จทางการเมืองมากน้อยแค่ไหน ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบได้ เท่าที่ได้ฟังความคิดความอ่านในบางประเด็นก็น่าสนใจ ชัดเจน มีภาวะผู้นำสมวัย

นอกจากนั้น เรายังไม่รู้เลยว่านางสาวแพทองธาร จะลงสมัคร สส. หรือเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พรรคเพื่อไทยจะจัดขบวนและสร้างพรรคให้เป็นปึกแผ่นอย่างไร จะนำเสนอสาระนโยบายอะไรในการเลือกตั้ง และโดนใจไหม ทั้งหมดล้วนเป็นความท้าทายและขอนักวิจารณ์อย่าใจเร็วด่วนสรุป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: