Connect with us

Politics

ผบ.มทบ.11 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกเกณฑ์ทหารวันแรก

Published

on

ผบ.มทบ.11 ตรวจเยี่ยมคัดเลือกทหารเกณฑ์วันแรก เตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อคนอ้างช่วยเหลือได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตรวจเลือกกองพันทหารสื่อสารที่ 1 เขตสาทร พลตรี สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) ได้ตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยของการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2565

วันแรกของการตรวจเลือก หรือวันที่ 1 เม.ย.65 มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกที่มีภูมิลำเนา อยู่ในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้กำชับประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ , สัสดีจังหวัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก และข้อสั่งการของพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์เเก้วเเท้ ผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงข้อเน้นย้ำของ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในเรื่องกระบวนการตรวจเลือก ต้องซื่อสัตย์สุจริต บริสุทธิ์ยุติธรรม และโปร่งใส โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมเสมอภาค ในการคัดเลือกบุคลากร ที่มีความเหมาะสม มีคุณสมบัติที่ดีเข้ามาเป็นทหาร พร้อมทั้งได้เน้นย้ำ ให้มีมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและกองทัพบก อย่างเคร่งครัด

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้พบปะพูดคุย กับญาติ ,ผู้ปกครอง รวมถึงทหารกองเกิน ที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ เพื่อชี้เเเจงสิทธิของทหารกองประจำการต่างๆ รวมถึงนโยบายกองทัพบก ในการสนับสนุนการศึกษาตามอัธยาศัย จนจบชั้น ม.ต้น หรือ ม.ปลายรวมถึงการฝึก เเละการส่งเสริมวิชาชีพก่อนปลดประจำการ ตลอดจน โอกาสในการสอบคัดเลือกเข้าเป็น นนส. ในส่วนของกองทัพบก ต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ระบุว่า ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน อย่าได้หลงเชื่อว่าจะมีผู้ใดสามารถช่วยเหลือให้ไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกโดยไม่มีความผิดได้ และขอย้ำว่า ใบรับรองผลการตรวจเลือก (สด.43) จะต้องได้รับจากประธานกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกเท่านั้น ทั้งนี้กองทัพบกจะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในปี 2565 ระหว่างวันที่ 1-20 เม.ย. (เว้นวันที่ 6 และ 13-15 เม.ย.) โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร สถานที่ การบริหารจัดการที่กระชับรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 รวมทั้งคณะกรรมการตรวจเลือกที่จะดำเนินการพร้อมกันใน 77จังหวัด จำนวน928หน่วยตรวจเลือก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: