Connect with us

News

ธันวา​ ชักไม่มั่นใจ! ​อภ.จะผลิตยาฟาวิพิราเวียร์​​ 40​ ล้านเม็ด/เดือน​ได้ จี้​ ให้เอกชนช่วย​ ก่อนคนตายใบไม้ร่วง​!!

Published

on

ธันวา​ หวั่น! ประสบการณ์ย้อนกลับมาหลอน​ ทั้งบอกมีเตียง​ ไม่ให้มีคนตายคาบ้าน​ ล่าสุด​ บอกจะผลิตยาฟาวิพิราเวียร์​ ได้​ 40​ ล้านเม็ดต่อเดือน​ ลั่น! คือฟางเส้นสุดท้าย ถ้าขาดไปคนตายเป็นใบไม้ร่วงแน่

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายธันวา​ ไกรฤกษ์​ อดีต​ผู้สมัคร​ ส.ส.กทม.พรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ ปัจจุบัน​ย้าย​ไป​ร่วมงาน​กับ​พรรค​กล้า​แสดง​ความเห็น​ส่วนตัว​ระบุ​ว่า​ ช่วงที่ผมประสานหาเตียงแล้วมีเคสผู้ป่วยเสียชีวิตคาบ้านติดๆกันทุกวัน เพจไทยคู่ฟ้าของรัฐบาลได้ออกมาเปิดเผยจำนวนเตียง โดยมีการระบุชื่อโรงพยาบาลบางแห่งลงไปด้วย ซึ่งจากการโทรสอบถามด้วยตัวเองปรากฏว่าไม่มีที่ไหนว่างเลย

มาวันนี้ ใจจริงผมอยากจะเชื่อ ว่าองค์การเภสัชจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตยาฟาวิพิราเวียร์ได้อย่างเพียงพอ แต่ก็ยอมรับว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาซึ่งมีต่อรัฐบาลนั้น มันหลอกหลอนผมอย่างมาก ที่เคยบอกว่าวัคซีนมีพอสำหรับทุกคนแน่นอน ที่เคยบอกว่ามีเตียงว่าง และล่าสุดที่ลุงตู่บอกว่าจะต้องไม่มีใครตายคาบ้านอีกต่อไป

สรุปแล้วผมยังคงสนับสนุนในข้อเสนอปลดล็อคให้เอกชนสามารถผลิตยาฟาวิพิราเวียร์ได้ครับ เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ในการมีผู้ผลิตรายเดียว เพราะมันชัดเจนแล้วว่าอะไรๆที่มันเป็นคอขวดอยู่รายเดียวในประเทศเรา สุดท้ายมักจะนำมาซึ่งหายนะเสมอ เช่นการนำเข้าวัคซีน !! “อยากเชื่อนะแต่หมดเครดิต”

นอกจากนี้นายธันวา​ ยังยกเหตุผลความสำคัญของยาฟาวิพิราเวียร์​ ด้วยว่า ฟางเส้นสุดท้าย ถ้าขาดไปคนตายเป็นใบไม้ร่วงแน่นอน

โรงพยาบาลออกมาเตือนรัฐบาลแล้วว่ายาฟาวิพิราเวียร์กำลังจะขาดแคลน ซึ่งมีหลายฝ่ายได้เสนอปลดล็อค เพื่อให้เอกชนช่วยผลิตได้เร็วที่วุด

หากรัฐบาลไม่รับฟัง หรือรับฟังแล้วแต่คิดชักช้าเหมือนเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา ยานี้ขาดแคลนเมื่อไหร่ คนตายเป็นใบไม้ร่วงแน่นอน !!

และเมื่อถึงจุดนั้น ต่อให้เป็นณัฐวุฒิหรือจตุพร ออกมาถือธงแดงไล่ลุง เสียงคัดค้านต่อม็อบก็จะน้อยลง ผมคนนึงที่จะรูปซิบปาก ปล่อยให้มันไล่ไป

เพราะตั้งแต่ cluster ทองหล่อระบาด ทุกอย่างก็ขาดแคลน ไม่เคยพอสักอย่าง ทั้งวัคซีน ทั้งเตียง ซึ่งกรณียานั้น ไม่สามารถหาข้ออ้างได้เลย

..มีเวลาวางแผนนานหลายเดือน ควรมองออกแล้วว่าจำนวนผู้ป่วยที่พุ่งสูงขนาดนี้ ควรจะสำรองยาไว้ปริมาณเท่าไหร่

ขอให้ที่รัฐบาลบอกว่าพอแน่ๆ มันเป็นจริงตามนั้น อย่าให้ซ้ำรอยกับวัคซีนและเตียง ที่เป็นเพียงแค่ ‘ลมปาก’ นะครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: