Connect with us

Politics

หวังอะไร?? “เพื่อไทย” แซะ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ กทม. ถี่ยิบ

Published

on

“สุทิน” แซวหนัก “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ กทม. ถี่ยิบ หวังช่วยผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.บางคนหาเสียง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงพื้นที่พบปะประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ถี่ พร้อมประกาศให้เลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นนักปฏิบัติว่า หากมองในแง่ดี พล.อ.ประยุทธ์ สามารถลงพื้นที่ได้ทั่วประเทศ และทุกเวลาที่จำเป็น แต่มันมีเรื่องผิดปกติอยู่ว่าทำไมต้องลงพื้นที่กรุงเทพฯ ถี่ในช่วงนี้ ทำไมต้องแนะนำเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งคำพูดไปสอดคล้องกับคำโฆษณาของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บางคนพอดี ไม่น่าเป็นเรื่องบังเอิญ สังคมได้ยินแล้วไม่สบายใจว่า นายกฯ มีเจตนาอะไร

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวขัดจริยธรรมความเป็นผู้นำอย่างชัดเจน เอาตำแหน่งนายกฯ ไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ นายกฯ ต้องอธิบายเหตุผลอย่างละเอียดเพื่อให้สังคมรับทราบ ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งมีหน้าที่รักษากติกาการเลือกตั้ง ต้องมีความกล้าที่จะว่ากล่าวตักเตือนและลงโทษนายกฯ

“พล.อ.ประยุทธ์ เอาตัวเองเข้ามาพัวพันได้เสียในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นแบบนี้ ชวนให้คิดต่อไปว่าแล้วการช่วงชิงอำนาจในการเลือกตั้งระดับชาติ มีหรือพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น แสดงให้เห็นธาตุแท้ของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า พร้อมเอาเปรียบคนอื่นเพื่อให้ได้อำนาจมา แต่เวลาที่เหลือก่อนถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก็อยากให้สังคมช่วยกันจับตาและให้สติดังๆ กับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีอำนาจให้คุณให้โทษสูงกว่าใคร ดังนั้นใครที่รู้สึกว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับการกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ไปยื่นร้องเอาผิดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตัดสินเป็นบรรทัดฐานต่อไป”

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ที่ส่งสมัครผู้ว่าฯ กทม. มากน้อยแค่ไหน นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้จะส่งผลให้กินแหนงแคลงใจกันอย่างแน่นอน แม้จะเป็นการแข่งขันกันก็ตาม แต่พรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในสภาพน้ำท่วมปาก พูดไม่ได้ อย่างไรเสียก็ต้องเกาะบารมี พล.อ.ประยุทธ์อยู่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: