Connect with us

Business

ต้องอ่าน!! นโยบายใหม่ของ Pornhub มีผลแล้ว | O2O

Published

on

เรื่องนี้เริ่มต้นที่รัฐลุยเซียนา เป็นรัฐทางใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นผลจากการผ่านร่างกฎหมายยืนยันอายุสำหรับเว็บไซต์ใดๆที่มีเนื้อหาลามกอนาจาร 33.3 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เกิดที่ รัฐนี้เท่านั้น เพราะ ไมค์ ลี วุฒิสมาชิกรัฐยูทาห์ เพิ่งเสนอกฎหมายที่ “กำหนดให้ต้องมีการยืนยันอายุเพื่อเข้าถึงเว็บไซต์ ลามกในระดับประเทศ”

โดย Pornhub แจ้งว่า “ตอนนี้กฎหมายของรัฐหลุยเซียนากำหนดให้เราต้องมีกระบวนการตรวจสอบอายุของผู้ใช้ที่เชื่อมต่อมายังไซต์ของเรา ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของชุมชน Pornhub คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเราขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือของคุณ” โดย Pornhub จะใช้แอปที่ชื่อว่า LA Wallet ซึ่งต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน ของรัฐลุยเซียนา หรือ ใบขับขี่ ที่ออกโดยรัฐบาลในการยืนยันตัวตนเพื่อเข้าชม

แต่สำหรับประเทศไทย ดูแล้วโหลดเก็บไว้ในเครื่องตัวเอง มีสิทธิ์ติดคุก ด้วย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 16/2 ผู้ใดรู้ว่าข้อมูลคอมพิวเตอร์ในความครอบครองของตนเป็นข้อมูลที่ศาลสั่งให้ทำลายตามมาตรา 16/1 ผู้นั้นต้องทำลายข้อมูลดังกล่าว หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษที่บัญญัติไว้ในมาตรา 14 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือ มาตรา 16 ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท แล้วแต่กรณี อ่านเพิ่มเติม

2ndcashaward

โปรดติดตามข่าวธุรกิจดิจิทัลรอบโลกที่ O2O

ติดตามเรา
Website: o2oforum
Facebook: o2oforum
Line: @o2oforum

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: