Connect with us

People

ปานปรีย์ ร่วมพิธีการทางศาสนาซึ่งจัดขึ้นเพื่อไว้อาลัยแก่ จุฬาราชมนตรี

Published

on

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และรมต.ต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีการทางศาสนาซึ่งจัดขึ้นเพื่อไว้อาลัยแก่ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ ๑๘ แห่งราชอาณาจักรไทย

เมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๖ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมพิธีการศาสนา ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ แก่นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ ๑๘ แห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา โดยร่วมพิธีกับชุมชนชาวไทยมุสลิมเพื่อแสดงความอาลัย เพื่อระลึกถึงบทบาทและผลงานของจุฬาราชมนตรี

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า จุฬาราชมนตรี เป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อประเทศไทย และชาวไทยมุสลิมเป็นอย่างยิ่ง โดยนอกจากจะเป็นผู้นำของศาสนาอิสลามในประเทศไทย และเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เป็นที่ยอมรับนับถืออย่างสูงแล้ว ยังมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการทำนุบำรุงศาสนาอิสลามและดูแลพี่น้องชาวมุสลิมในประเทศไทยด้วยความทุ่มเทมาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งจุฬาราชมนตรี

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวเพิ่มเติมว่า จุฬาราชมนตรีมีส่วนอย่างมากในการช่วยสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจในศาสนาอิสลามให้แก่ชาวไทยที่นับถือศาสนาอื่น ๆ ซึ่งได้ส่งเสริมให้ประเทศไทยมีความเป็นพหุสังคมอย่างแท้จริง นอกจากนั้น ในด้านการต่างประเทศ จุฬาราชมนตรีเดินทางเยือนประเทศต่าง ๆ หลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเยือนประเทศในโลกมุสลิม เพื่อสานสัมพันธ์กับประเทศเหล่านั้น และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยและศาสนาอิสลามในประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ในโอกาสที่ จุฬาราชมนตรี กลับไปอยู่ในความเมตตาของอัลลอฮ์แล้ว ขอท่านมีแต่ความสุขสงบอยู่กับพระองค์ และขอให้องค์อัลลอฮ์ ทรงโปรดรับดวงวิญญาณอันบริสุทธิ์ของท่านให้พำนักอยู่ในสรวงสวรรค์ แท้จริงเราเป็นสิทธิ์ของพระองค์และเราต้องกลับไปสู่พระองค์

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@กระทรวงการต่างประเทศ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: