Connect with us

News

เฉลยแล้ว!! น้ำสีม่วง ฉีดสลายม็อบ คือน้ำอะไร ถึงตาย?!

Published

on

ตำรวจ เผย ที่มาน้ำสีม่วง จับเพิ่ม 29 คน มีเยาวชนร่วมด้วย เร่งหาตัวมือปืนป่วนม็อบ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เผยว่า จากการนัดหมายชุมนุมหลายกลุ่มเมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 64) พบว่า ยังคงมีการก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดง สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 29 คน ในจำนวนนี้ เป็นผู้ทำร้าย จนท.ในพื้นที่เกิดเหตุ 2 คน และจากทั้งหมด เป็นเยาวชนถึง 13 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 11 คัน ระเบิดแสวงเครื่อง ระเบิดปิงปอง ระเบิดเพลิง ประทัดยักษ์ ลูกแก้ว ลูกเหล็ก อีกจำนวนมาก

ส่วนที่ปรากฏภาพผู้ใช้อาวุธปืนในพื้นที่การชุมนุม ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ผบช.น.ยังชี้แจงถึงสีม่วงผสมแก๊สน้ำตา ที่รถน้ำแรงดันสูง หรือ รถจีโน่ ใช้กับผู้ชุมนุมนั้น ว่า มีชื่อเรียกทางการว่า เมธิลไวโอเลต เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ที่ได้รับการรับรองผ่านมติ ครม.แล้ว โดยมีการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาการแพทย์ สธ.แล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอันตราย ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ก็เป็นไปตามยุทธวิธีและสมควรแก่เหตุ

โดยพยายามหลีกเลี่ยงการปฏิบัติหน้าที่บริเวณที่พักอาศัย พร้อมขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และขอความร่วมมือ หากผู้ใดมีเบาะแสผู้กระทำผิด สามารถแจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมายได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: