Connect with us

News

“บอนนี่ ดารุมะ” โอนเงิน 1 ล้านให้คนสนิท

Published

on

ปคบ. เร่งสอบเส้นทางการเงิน “บอนนี่ ดารุมะ” พบโอนเงิน 1 ล้านให้คนสนิท ขยายผลทรัพย์สินอื่น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า คืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (กก.1 บก.ปคบ.)จับกุมและ ดำเนินคดีกับ นายเมธา ชลิงสุข เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ ซึ่ง บก.ปคบ.ได้เข้าตรวจบ้านพักผู้ต้องหาย่านประเวศ และ ร้านดารุมะซูชิ ในโครงการเดอะแจส รามอินทรา พร้อมยึดทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ รถพอร์ช คาเยน สีดำ ทะเบียน 1 กต 7777 กรุงเทพมหานคร, ตู้เชฟ , กระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า 2 ใบ , กระเป๋าแบรนด์เนม และเอกสารจำนวนหนึ่ง ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ยึดทรัพย์สินดังกล่าว ส่งให้ทางสำนักงาน ปปง.ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุด วันนี้ ( 30 มิ.ย.) พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า สำหรับทรัพย์สินของผู้ต้องหา ที่พิสูจน์ทราบได้ขณะนี้ ได้แก่ รถพอร์ช คาเยน ราคา 2 ล้านบาท ผ่อนจ่ายไป 7 แสน ซึ่งยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไฟแนนซ์ ส่วนตู้เชฟที่ตรวจยึดมานั้น ยังไม่มีการตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินหรือไม่

เนื่องจากต้องมีตัวแทนของฝั่งผู้เสียหาย คือทนายกับแม่บุญธรรม มาร่วมเปิดด้วย คาดว่าสัปดาห์หน้าจะดำเนินการได้ สำหรับเส้นทางการเงินจากการตรวจสอบ ยังไม่พบความผิดปกติ แต่ในรายละเอียดพบว่า มีการโอนเงิน 1 ล้านบาทให้คนสนิท นอกนั้นเป็นธุรกรรมทางการเงินที่โยงกับการจ่ายสินค้าที่ติดค้างกับทางซัพพลายเออร์

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสำนวนคดี ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วรวม 65 ราย พร้อมเชิญซัพพลายเออร์ ที่เป็นผู้ผลิตและส่งสินค้าให้กับร้านดารุมะ มาสอบปากคำในฐานะพยาน เพื่อประกอบสำนวน เบื้องต้นพบว่า มีซัพพลายเออร์ที่ได้รับความเสียหาย จากการที่ผู้ต้องหาไม่จ่ายเงินค่าสินค้า 4-5 ราย คิดเป็นมูลค่า ความเสียหายกว่า 46 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการค้างจ่ายค่าเช่าร้านในหลายสาขา รวมทั้งคงค้างค่าแรงพนักงานอีกกว่า 4 ล้านบาทด้วย.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: