Connect with us

News

ยืนยันแล้ว!! เริ่มเปิดลงทะเบียน ประชาชน ฉีดวัคซีน! 16 ล้านคน 1 พฤษภาคมนี้

Published

on

สธ.เตรียมเปิดลงทะเบียน รับคิว ฉีดวัคซีน! 16 ล้านคน 1 พฤษภาคม 64 นี้ เริ่ม อายุ 60 ปี ขึ้นไป และโรคประจำตัว 7 กลุ่ม​

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายแพทย์โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโควิด-19 กล่าวว่า การฉีดวัคซีนระยะที่ 2 จะมีวัคซีนล็อตใหญ่ของแอสตราเซเนกา และเริ่มให้บริการฉีดตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2564 โดยเริ่มฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วน จำนวนกว่า 16 ล้านคน เพื่อลดความรุนแรงของโรคในกลุ่มเสี่ยงเสียชีวิตสูง

โดยเปิดให้ทั้ง 2 กลุ่มนี้ลงทะเบียนแสดงความประสงค์รับวัคซีนโควิด 19 เพื่อจัดลำดับนัดหมาย ผ่านไลน์หมอพร้อมเวอร์ชัน 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 หรือ ติดต่อนัดหมายที่โรงพยาบาลใกล้บ้านที่มีประวัติการรักษา, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ อสม.ในพื้นที่ เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน – 31 กรกฎาคมนี้

สำหรับระยะที่ 3 จะฉีดให้ประชาชนที่มีอายุ 18 – 59 ปี จำนวน 31 ล้านคน ลงทะเบียนนัดหมายรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม และเริ่มฉีดตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นไป แต่ถ้าช่วงนี้รัฐบาลสามารถจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมได้ ก็สามารถใช้เพิ่มกลุ่มประชาชนเข้าไปได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: