Connect with us

News

ห๊า! ผอ.โรงเรียนดังขึ้นค่าเช่า โรงอาหารจาก 4,000 บาทเป็น 40,000 บาท จนร้านเหลือน้อย นักเรียนไม่มีข้าวกิน

Published

on

นักเรียน โอด! ร้านข้าวในโรงเรียนไม่พอกิน หลังผอ.ขึ้นค่าเช่า 10 เท่า จนผู้ค้าเลิกขาย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว โพสต์ข้อความแฉโรงเรียนชื่อดังย่านวงเวียนหอย อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยระบุว่า

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาอาหารขาดแคลนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ #รรดังย่านวงเวียนหอย พบว่า โรงอาหารมีร้านไม่พอ ข้าวหมดตลอด นักเรียนกว่า 4,000 คน ต้องแย่งกันกิน หรือบางคนถึงขั้นต้องออกไปซื้อข้าวกินเองข้างนอกซึ่งมีราคาแพงกว่ามาก หรือบางวันมีเพียง “มาม่า” ให้ประทังชีวิต

ผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่เข้ารับตำแหน่งในการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ มีร้านข้าวในโรงเรียนเพียงสี่ร้าน นอกนั้นเป็นร้านน้ำและขนม ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนหลายพันคน ทำให้นักเรียนต้องออกไปซื้ออาหารเองนอกโรงเรียน ซึ่งมีราคาสูงกว่า
ผู้ร้องเรียนยังระบุอีกว่า เหตุที่มีร้านอาหารไม่เพียงพอ เพราะผู้บริหารเพิ่มค่าเช่าร้านอาหาร ผู้ค้าจึงเลิกขาย ข้อมูลจากแม่ค้าคนหนึ่งภายใน รร. ทำให้ทราบว่า โรงเรียนเพิ่มค่าเช่าร้านจาก 4,000 บาทเป็น 40,000 บาท

เมื่อเข้าไปตรวจสอบในแฮชแท็ก มีการเปิดเผยถึงร่างนำเสนอราคาร้านค้าเพื่อจำหน่ายอาหารประจำปีการศึกษา 2567 ที่อ้างว่าเป็นของ #รรดังย่านวงเวียนหอย สำหรับร้านข้าวราดแกงได้ราคาที่เสนอสูงสุด 92,000 บาทต่อภาคเรียน และมูลค่ารวมทั้ง 19 ร้านค้าที่ถูกร่างเสนอราคาจะอยู่ที่ 768,000 บาทต่อภาคเรียน

นอกจากนี้ ผู้ร้องเรียนยังระบุถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น การแต่งตั้งบุคคลที่มีประวัติไม่โปร่งใสกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง การใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับนักเรียนและผู้ปกครอง หรือการไม่จัดสรรห้องเรียนให้เพียงพอ เป็นต้น

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: