Connect with us

News

อย่าเชื่อข่าวโคมลอย! “ชัชชาติ” ออกมายืนยันชัดแล้ว !!

Published

on

ชัชชาติ ยืนยัน กทม.ให้เคาท์ดาวน์เป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีคำสั่งห้าม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเคาท์ดาวน์เป็นไปตามปกติ เราไม่ได้มีคำสั่งห้าม ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แต่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัย

กทม.ไม่ได้มีงานจัดอยู่แล้ว เรามีงานฉลองครบรอบ 215 ปี วัดสุทัศนเทพวราราม ที่เหลือเป็นงานเอกชนไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเดินก้าวไปได้เพื่อเศรษฐกิจมิติต่าง ๆ ยืนยันปกติเหมือนเดิม แต่เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

ขณะที่นางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงานปีใหม่ในพื้นที่กทม.ว่า ได้กำหนดมาตรการดูแลแบ่งเป็น พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม สยามพารากอน และเอเชียทีค

ซึ่งได้หารือภาคเอกชน สำนักงานเขต ฝ่ายตำรวจ และผู้ประกอบการในพื้นที่ เกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัย การเตรียมพร้อม CCTV และมาตรการทางด้านสาธารณสุข สำหรับในช่วงเวลาพีค จะจำกัดจำนวนคน หากมีคนแน่นจะหยุดให้เข้าพื้นที่

ส่วนการจัดงานในผับ บาร์ หรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบันเทิงทั้งหมดขณะนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจต่อเนื่อง และตรวจเชิงสุ่ม สิ่งที่ห่วง คือ จำนวนคนและการสื่อสารในพื้นที่ปิด

อีกส่วนที่สำคัญ คือ ในช่วงปีใหม่ประชาชนอาจออกนอกพื้นที่และทิ้งบ้านเรือน จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือหากมีพื้นที่รกร้างใกล้บ้าน ขอให้แจ้งผ่าน Traffy Fondue หรือเขตพื้นที่ ซึ่งกทม.จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลร่วมกับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนระวังสุขภาพและเดินทางด้วยความปลอดภัย ซึ่งกทม.ร่วมกับหลายงานจะจัดจุดบริการเข้า-ออกเมือง เพื่อให้ประชาชนสามารถพักผ่อน หรือสอบถามเส้นทางได้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: