Connect with us

News

อนุทิน​ พูดแล้ว!! ปมล็อกดาวน์!!

Published

on

อนุทิน แจง ปมกระแสข่าวรัฐบาลจ่อล็อกดาวน์ ยืนยัน ไม่มีล็อกดาวน์ แต่ขอให้ประชาชนฉลองเทศกาลปีใหม่ภายใต้ มาตรการสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุภายหลัง ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่า ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 มีเชื้อโควิดโอมิครอน ได้ยืนยันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการลดความเสี่ยงการติดเชื้อโอมิครอน คือการได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้โดยเร็วที่สุด วันนี้ได้เริ่มรณรงค์การฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 และเข็ม 4 อนาคต หากจะต้องมีเข็มกระตุ้น เข็ม 5 เข็ม 6 ต้องเร่งดำเนินการให้ได้โดยเร็ว ยืนยัน กระทรวงสาธารณสุข มีวัคซีน โควิด-19 เพียงพอให้บริการกับประชาชน


ส่วนกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่าจะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ถึงการล็อคดาวน์ประเทศ อีกครั้ง นาย อนุทิน ยืนยัน ยังไม่มีการล็อคดาวน์ ขอให้ประชาชนฉลองเทศกาลปีใหม่ภายใต้ มาตรการสาธารณสุข แต่เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร ในส่วนการจัดงานของหน่วยงานได้ยกเลิกการจัดงานต่างๆ ส่วนประชาชนหากจะจัดงานหรือจะไปสังสรรค์ ก็ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย การป้องกันโรค และเลี่ยงไปยังพื้นที่ ที่มีการจัดงานรวมกลุ่มขนาดใหญ่ ที่มีคนหมู่มาก
เน้นย้ำ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ คุมเข้ม มาตรการการจัดงานช่วงปีใหม่ อย่าเกรงใจใคร โดยขอให้รับฟังข้อมูลจากทางสาธารณสุขจังหวัด และประเมินสถานการณ์ พิจารณาถึงความเสี่ยงต่างๆ


ส่วนกรณี 2 สามี และภรรยา ที่เดินทางจากประเศเบลเยี่ยมเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Test & Go แล้วกลับบ้านไปที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ไปเยี่ยมญาติที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะพบว่า ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ล่าสุด นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงกว่า 100 คน ในจำนวนนี้ รับรายงานมีผู้ติดเชื้อโอไมครอน แล้ว 22 คน ในจำนวนนี้ 19 คน เป็นพนักงานร้านอาหารที่สามี ภรรยาเดินทางไปกินอาหาร ส่วนอีก 3 คน เป็นคนในครอบครัว

ทั้งนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโอมิครอนในไทย มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 205 คน
ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลเบื้องต้น พบว่า โอกาสในการแพร่ระบาดสู่คนอื่นค่อนข้างต่ำ เนื่องจากเชื้อน้อย และเป็นซากเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตามสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดแล้ว และยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม
ทั้งนี้ได้กำชับให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตรวจสอบการเข้าพักโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่กักตัว เพื่อกำชับให้โรงแรมต่างๆปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่เคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการหลุดลอดของผู้กักตัวอีก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: