Connect with us

News

สายด่วน​ หาเตียง!! ใครๆ​ ก็เข้าใจว่า​ 1668​ โทรฟรี!! แต่..เพราะอะไร​เป็นเดือนๆ​ ถึงไม่ฟรี​!!

Published

on

ชัยวุฒิ​ โยน! ต้นสังกัดเครือข่าย​ ไม่ทำเรื่องไป​ กสทช. ทำเบอร์สายด่วน​ หาเตียงโควิดยังเสียเงิน​ ยัน! 25 ก.ค.เบอร์เหล่านี้โทรฟรี​ 1330, 1323, 1422, 1442, 1646, 1668, 1669 , 1506

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยถึงกรณีที่ประชาชนร้องเรียน เรื่องการติดต่อเบอร์สายด่วนเพื่อเข้ารับการรักษาของผู้ป่วยโควิดที่ต้องรอสายนานและยังมีค่าใช้จ่ายในการโทร ว่า ตนเองได้ประสานขอความอนุเคราะห์ ไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ให้พิจารณาขอความร่วมมือเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ หรือ Operator ยกเว้นค่าบริการสำหรับการใช้บริการสายด่วนขอคำปรึกษา และประสานขอเตียงสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเลขหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งค่าบริการข้อความสั้นหรือ SMS สำหรับระบบบริหารจัดการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ที่ต้องกักตัวที่บ้าน

ซึ่งล่าสุด ได้รับการประสานตอบรับการช่วยเหลือยกเว้นค่าบริการสายด่วน เกี่ยวกับโควิดจาก กสทช.และเครือข่ายมาแล้ว ประกอบด้วย
บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน)หรือ NT เครือข่าย AIS ,True และ Dtac โดยจะเริ่มยกเว้นค่าบริการสายด่วน ให้โทรฟรีได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เนื่องจากบางเครือข่ายยังอยู่ระหว่างทยอยเปิดระบบให้

โดยสายด่วนของหน่วยงานรัฐ เพื่อรองรับการให้บริการข้อมูล ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ การหาเตียง สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด มีจำนวน 8 หมายเลขสายด่วน คือ 1330, 1323, 1422, 1442, 1646, 1668, 1669 และ1506 เพื่อให้การดูแล ป้องกัน แจ้งเตือนและให้ความช่วยเหลือประชาชน ในภาวะสถานการณ์ที่ฉุกเฉินและเร่งด่วน

ทั้งนี้ที่ผ่านมารัฐบาลมีนโยบายให้จัดทำระบบบริหารจัดการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) โดยมอบหมายให้ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นผู้ดำเนินการในเรื่อง SMS Gateway สำหรับส่ง OTP ไปยังผู้ป่วยเพื่อใช้สำหรับการยืนยันตัวตนบนระบบออนไลน์ และเพื่อให้แพทย์สามารถติดต่อกับผู้ป่วยได้โดยสะดวกและไม่ผิดคน

“ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ได้รับการยกเว้นค่าโทรฯ เนื่องจากต้นสังกัดแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบสายด่วนไม่ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ไปยังกสทช. กระทรวงดิจิทัลฯ จึงเห็นควรว่าเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนและผู้ป่วยโควิดในขณะนี้ จึงได้ประสานไปยังกสทช.เพื่อขอความอนุเคราะห์ดังกล่าว
โดยต้องขอขอบคุณไปยังกสทช.และบริษัทเครือข่ายผู้ให้บริการทุกค่ายที่ร่วมกันช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์วิกฤตโควิดในครั้งนี้ด้วย” นายชัยวุฒิกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: