Connect with us

News

สรุป​ ม.40​!! ที่จ่ายเงิน​ผ่าน “ตู้บุญเติม” จะประมวลผลเช็กสิทธิได้อีกเมื่อไหร่​!!

Published

on

ไม่ต้องกังวล! ประกันสังคม​ เตรียมไล่สิทธิ​ ประมวลผล​ ม.40 ที่จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม​

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ จากกรณีที่มีประชาชนสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด แต่เมื่อไปตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ในครั้งแรก พบระบบขึ้นสีเขียวมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่กลับปรากฏภายหลังว่าไม่ได้รับสิทธิ ผู้สมัครประกันสังคม ม.40 ที่จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม

ล่าสุด น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ระบุถึงสาเหตุดังกล่าวเกิดจากรหัสของตู้บุญเติมขัดข้อง ทำให้ผู้สมัครประกันสังคม ม.40 ที่จ่ายเงินสมทบนอกพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ระบบแจ้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้เมื่อตรวจสอบสิทธิจะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมไปด้วย

ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมจึงระงับข้อมูลของผู้สมัคร ม.40 ที่จ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมก่อน พร้อมกับให้บริษัทที่รับผิดชอบตู้บุญเติม ไปตรวจสอบและคัดกรองผู้สมัครและจ่ายเงินสมทบในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ก่อนที่จะส่งต่อให้สำนักงานประกันสังคมไปประมวลผลอีกรอบ

ซึ่งขณะนี้ มีข้อมูลผู้สมัคร ม.40 ที่เข้าเงื่อนไขได้รับเงินเยียวยาประมาณ 1.9 แสนคน ในพื้นที่สีแดงเข้ม ส่วนอีก 4,000 คน ไม่ได้รับสิทธิ และคาดว่าจะสามารถนำข้อมูลขึ้นระบบให้ตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ภายในสัปดาห์หน้า

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: