Connect with us

News

“อนุทิน”เผยผู้ป่วยฝีดาษลิงโผล่”สระแก้ว”

Published

on

“อนุทิน” เผยพบพิกัดล่าสุด ผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย โผล่สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรียที่หนีออกจากการ ดูแลของ จ.ภูเก็ต ว่า

กรมควบคุมโรค ได้เร่งติดตามตัวและได้ส่งรูปพรรณสัณฐานรวมถึงติดตามสัญญาณโทรศัพท์ไม่แน่ใจว่าจะหนีออกนอกชายแดนหรือไม่และข้อมูลล่าสุดพบว่าอยู่ที่ จ.สระแก้ว กรมควบคุมโรคจะมีการแถลงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(23ก.ค.65)

นายอนุทิน ระบุว่า จากการตรวจสอบผู้สัมผัสใกล้ชิดยังไม่พบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงเพิ่มเติมแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอีก 2 สัปดาห์ ไม่จำเป็นต้องขยายผลอะไรเพราะไม่ได้แพร่เชื้อง่ายเหมือนโควิด-19 และองค์การอนามัยโลกก็ยังไม่ประกาศว่าโรคนี้เป็นโรคร้ายแรงพร้อมระบุว่าหากผู้ป่วยรายนี้ยังอยู่ในประเทศไทยจะสามารถติดตามตัวได้อย่างแน่นอน “นอกจากจะมีการหลบหนีออกนอกประเทศถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับเรา แล้วเราก็มีหน้าที่แจ้งประเทศเพื่อนบ้านให้ทราบ”

ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยจนทำให้ผู้ป่วยหลบหนีออกไปได้นั่น รมว สธ. ระบุว่าเขายังไม่ใช่ผู้ต้องหาขอให้มองเจ้าหน้าที่มุมคนทำงานด้วย เพราะเขาไม่ใช่ผู้ที่เราสามารถควบคุมตัวได้ ขณะที่เข้ารับการรักษา เพราะไม่ใช่ผู้ต้องหา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: