Connect with us

News

ตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางผลิตอีวีของโลก นายกฯ​ ปลื้ม! ​ ต่างชาติจ่อแห่ลงทุน!!

Published

on

นายกฯ​ เผย ผมภูมิใจ ผมรู้ว่าทำอะไรอยู่ ฝากให้ทุกคนเก่งๆ มีโอกาสสานต่อไป ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าได้

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นการจัดหาเครื่องบินขับไล่ F 35 ทดแทน F16 และ F15 ที่จะปลดทยอยประจำการ โดยวางแผนเป็น 3 ระยะ รวม 12 เครื่อง ครั้งละ 4 เครื่อง และต้องจัดหาถึง 10 ปี ถึงจะครบความต้องการด้านยุทธการ สิ่งสำคัญต้องมองศักยภาพด้านสงครามด้วย และยืนยันว่า ถ้าเพิ่มขีดความสามารถด้านการป้องกันประเทศได้ ก็ทำให้เกิดความเชื่อมั่น เพราะการแข่งขันด้านศักยภาพป้องกันประเทศยังมีสูงอยู่ส่วนที่กล่าวหาว่าซื้อแต่เครื่องบินไม่ซื้ออาวุธ จริงๆ แล้วเป็นเครื่องบินในตระกูลเดียวกัน จึงใช้อาวุธจากเครื่องบินเก่าไปติดตั้งได้

การทำงานที่ผ่านมา ที่อยากให้เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ เช่น ทั้งเรื่องการรักษาความมั่นคงให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น ซึ่งสามารถชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย ไทยสามารถปลดธงแดง ICAO ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 ไทยขยับขึ้นเทียร์ 2 แก้ปัญหาค้ามนุษย์สำเร็จ แก้ไขปัญหาการบินไทยหลุดพ้นสภาวะล้มละลาย แก้ปัญหาที่ดิน สามารถจัดสรรที่ดินทำกินให้กับผู้ยากไร้และเกษตรกร แก้ปัญหาที่ดินด้วยนโยบาย One Map แก้ปัญหาแนวเขตที่ดินทับซ้อนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังได้เร่งลงทุน เตรียมความพร้อมให้กับประเทศ พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยช่วงปี 58-62 มีการลงทุนจริงในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ มีการขยายตัวการลงทุนภาครัฐถึง 7.9 % ต่อปี มีการพัฒนาโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พัฒนาเขตนวัตกรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งเปิดใช้ทางการ เดือน พ.ย.65 การวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัล การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล การพัฒนาระบบอีเพย์เมนต์ และพัฒนา 5จี

นอกจากนี้ มีการตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตอีวีของโลก ซึ่งมีผู้ผลิตอีวีจากต่างประเทศสนใจลงทุนในไทยหลายประเทศ มีการพัฒนาเรือเฟอร์รี่ ที่ไร้มลพิษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการเพิ่มพื้นที่ปลูกป่าจาก 31.8% เป็น 40% ในปี 2579 มีการดึงดูดต่างชาติที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยี ยกระดับอุตสาหกรรมในระยะยาว และเกิดการใช้จ่าย-การลงทุน ส่วนด้านความสัมพันธ์ ได้มีการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบีย

“ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นก้าวแรกๆ ของการเดินทางไกลของผม และผมเชื่อคำกล่าวที่ว่า ระยะทางพิสูจน์แรงม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน สิ่งที่เริ่มดำเนินการไปเป็นส่วนหนึ่งที่ผมภูมิใจ ผมรู้ว่าทำอะไรอยู่ ฝากให้ทุกคนเก่งๆ มีโอกาสสานต่อไป ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าได้ ประเทศไทยยังคงต้องยืนหยัดแบบนี้ ผมจะอยู่ไม่อยู่ ประเทศไทยต้องอยู่เป็นดินแดนแห่งความเจริญ สงบสันติสุขบนแผนที่โลกอีกต่อไป ผมฝากเรื่องเดียว คือ ความร่วมมือในการทำงาน อะไรดีสอนกันแนะกัน จะได้สำเร็จเป็นความภาคภูมิใจของเราทุกคน”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: