Connect with us

News

ด่วนที่สุด!! มีคำสั่งประกาศเลิกเคอร์ฟิว​ แล้ว!! แต่ยังห้ามเปิดผับ-บาร์

Published

on

ราชกิจจาฯ​ ประกาศเลิกเคอร์ฟิวมีผล 5 ทุ่ม 31 ต.ค.นี้ แต่ยังคงปิดผับ-บาร์-คาราโอเกะ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เมื่อวันที่ 21 ต.ค 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 36) ซึ่งลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2564

โดยข้อกำหนดนี้มีสาระสำคัญ ในข้อ 3 ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถาน ให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยวซึ่งเดิมเคยกําหนดให้เป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการจําแนกจังหวัดตามพื้นที่สถานการณ์ แต่ได้มีคําสั่งกําหนดให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพื้นที่นําร่อง ด้านการท่องเที่ยวตํามข้อกําหนดนี้ ทั้งนี้ ให้มีผลต้ังแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 2564

ข้อ 5 การเตรียมความพร้อมของสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่นำร่อง ด้านการท่องเที่ยว ในระยะเริ่มแรกของการดําเนินการเปิดเขตพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยว ให้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยวยังคงปิดดําเนินการไว้ก่อนในช่วงเวลานี้ โดยให้หน่วยงาน และผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมเพื่อการผ่อนคลายมาตรการตามที่ได้ประกาศไว้แล้วในข้อกําหนด ออกตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

“โดยที่การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ด้วยผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจํานวนในระดับคงที่ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง และผู้ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติมีแนวโน้มเพิ่มจํานวนมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลได้ดําเนินการจัดหาวัคซีน และขับเคลื่อนแผนการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้แก่ประชาชนในภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบัน อัตราการได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกภูมิภาคในประเทศ

รัฐบาลจึงเห็นว่ามีความจำเป็น ที่จะต้องมีการฟื้นฟูประเทศเพื่อประโยชน์ด้านการใช้ชีวิตความเป็นอยู่และด้านเศรษฐกิจแก่ประชาชน ในเบื้องต้นจึงเห็นควรให้มีการเปิดพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นปัจจัยเอื้อให้นักท่องเที่ยว สามารถรถเดินทางเข้ามาต่างประเทศได้มากขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจและการจ้างงาน ในภาพรวมของประเทศ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: