Connect with us

News

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้น 36 จุด 4 จังหวัด ทลายรังคอลเซ็นเตอร์อ้างเอฟบีไอ !!

Published

on

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัว FBI ตุ๋นเหยื่อชาวสหรัฐอเมริกา

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ และยูเอสซีเคร็ท เซอร์วิส ,สนธิกำลัง  ปิดล้อมตรวจค้น 36 เป้าหมาย ในพื้นที่จ.ชลบุรี จ.ระยอง,จ.สมุทรปราการ และจ.ร้อยเอ็ด โดยจุดที่น่าสนใจเป็นการตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบ เอกสารหลักฐาน อาทิ สมุดบัญชีธนาคาร จำนวนมาก โทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่อง รถยนต์ 4  อาวุธปืน1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน  พร้อมกันนี้ได้เชิญตัวเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นชายชาวอินเดีย พร้อมกับหญิงคนไทย3 คนมาทำการสอบปากคำ

กรณีนี้สืบเนื่องจากทั้งสองหน่วยงานของสหรัฐอเมริกาได้รับรายงานว่ามีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาถูกขบวนการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ใช้อุบายหลอกเหยื่อโดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ หลอกว่าธุรกรรมการเงิน และเงินในบัญชีของเหยื่อมีความผิดปกติ รวมทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด  ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

โดยตลอดระยะเวลา 2 ปี พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 365 ราย เสียหายกว่า3พันกว่าล้านบาท ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีการโอนเงินข้ามประเทศและใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่ตั้ง  โดย ผบ.ตร.จะสั่งการให้ตรวจสอบ จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เป็น ถือเป็นภัยคุกคามที่สำคัญ และเป็นนโยบายแห่งชาติที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ ซึ่งทางพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนร้ายต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย และใช้ประเทศไทยเป็นที่หลบซ่อนหรือเตรียมการในการกระทำความผิด อย่างไรก็ตามจะทำการขยายผลพร้อมประสานงานกับทางสำนักงานปปง. ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อทำการยึดทรัพย์ขบวนการนี้ต่อไป

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: