Connect with us

News

เศรษฐา เตรียมอำลาตำแหน่งนายกฯ?? สามารถ ลั่น หลัง 10 เม.ย. ทักษิณจะรอด ม.112 ไหม แล้วจะเปลี่ยนรบ.หรือไม่

Published

on

สามารถ เผย สัญญาณบางอย่าง เหมือนจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ ชี้ รอดูหลัง 1 เม.ย. คดี ม.112 ทักษิณ และการเปลี่ยนตัวรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า มีคนถามตนมาเยอะว่า จะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่า งานเลี้ยงพรรครวมรัฐบาลที่ผ่านมาก็เปรียบเสมือนการเลี้ยงอำลา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไม่ต่างจากงานเลี้ยงเกษียณที่มี สส.มากิน เต้น ร้องกันเต็มไปหมด

อย่างเมื่อวานนี้ที่มีกิจกรรมสื่อมวลชนเตะฟุตบอลกับ สส.พรรคร่วมรัฐบาล ตนนึกเกมเตะเพื่อฉลองการที่นายกรัฐมนตรีทำงานมาครบ 6 เดือน และเตรียมจะอำลากลับบ้าน ซึ่งงานนี้นายเศรษฐาก็ไม่ได้ร่วมลงเตะด้วย แต่ดูรัฐมนตรีรวมถึง สส.พรรคร่วมรัฐบาล เตะกันแบบแข็งขัน เหมือนกับเตะให้นายกตนใหม่ดู ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มานั่งดูอยู่ด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่า น.ส.แพทองธาร จะได้รับการเลือกจากสภาให้เป็นนายกหรือไม่ แต่บรรยากาศเเหมือนการอำลานายเศรษฐาจริงๆ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า นายเศรษฐาจะต้องรับผิดชอบในเรื่องเงินดิจิทัล ที่เลยมา 6 เดือนแล้ว ซึ่งไม่สามารถทำให้เงิน 10,000 บาทถึงมือประชาชนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการบอกว่าจะไม่กู้ ตั้งแต่การหาเสียง แต่สุดท้ายก็ต้องกู้ การที่บอกว่าจะแจกทุกกลุ่ม แต่สุดท้ายก็ต้องเลือกแจกบางกลุ่ม นั่นคือสิ่งที่นายเศรษฐาต้องรับผิดชอบทั้งหมด ตลอดจนหลายเรื่องที่สภาโจ๊กเขาเอามาล้อ หรือแม้แต่ในโซเชียลพูดกันว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ด่านศุลกากร จังหวัดนครพนม ซึ่งหัวหน้าด่านเป็นผู้หญิง จึงมีการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อมูลว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ หากจะปรับเปลี่ยนชื่อตำแหน่ง

“ผมคิดว่า ถ้าทำแบบนี้ ทุกอย่างจะวุ่นไปหมด อย่าง
ผู้คุมที่อยู่เรือนจำ ถ้ามีผู้หญิง จะให้เรียก หญิงคุม ไม่ใช่ ผู้คุมหรือ สาระมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันอยู่ที่เนื้องาน ถ้าแต่ละคนเขาสามารถทำงานได้ จะเพศไหนก็เหมือนกันอย่าไปยึดติดตรงนี้ แล้วเหนือสิ่งอื่นใดที่ท่านนายกต้องรับผิดชอบก็คือ การที่ปล่อยให้คนหยิบมือเดียวบุกเข้าไปไล่ขบวนเสด็จที่สั้นกะทัดรัด ยังสั้นกว่าขบวนของนายกที่เดินทางไปภาคอีสานอีก นายกรัฐมนตรีไม่สามารถหนีความรับผิดชอบนี้ได้”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า คุณทักษิณวันนี้ได้พักโทษ ไม่ใช่ว่าหลุดพ้นจากคดี ก็อยู่ในการดูแลของกรมคุมประพฤติ ซึ่งที่ตนเห็นคือ ม็อบที่อยู่ข้างทำเนียบทุกวันเขารออะไร ม็อบไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าไม่มีฝ่ายการเมืองหนุนหลัง แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดไปสนับสนุนม็อบ ม็อบก็จุดไม่ติด แต่กระแสนั้นมาแล้ว หมายความว่าวันนี้คุณทักษิณได้รับการพักโทษโดยที่ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานั้น มีคำถามมากมายว่า คุณทักษิณได้อยู่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ แล้วสรุปคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่คือสิ่งที่ประชาชนสงสัย แต่ยังไม่มีพรรคการเมืองใดออกมาชูประเด็นนี้

“ส่วนพรรคก้าวไกลมัวแต่ง่วนแก้ไขปัญหาพรรคตัวเองอยู่ จึงไม่รู้หน้าที่ตัวเองว่า ตัวเองมีหน้าที่อะไร อย่างที่ผมพูดไปว่า ก้าวไกลก็กลัวว่าตัวเองจะถูกยุบพรรค แต่หน้าที่ตัวเอง ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้าน แต่ญัตติ 151 และ 152 ไม่เคยคิดจะทำเลย มันก็เลยเกิดปัญหาสูญญากาศอยู่แบบนี้ ก็คงต้องรอดู10 เม.ย.คุณทักษิณจะรอดมาตรา 112 หรือไม่ แล้วจะมีการเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่“

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: