Connect with us

News

อุทาหรณ์! ข้าราชการเกษียณ เงินเข้าทุกเดือน มิจฉาชีพเอาไปหมด

Published

on

เพจดัง เตือนภัย มีคนโดนแล้ว มิจฉาชีพหลอกข้าราชการเกษียณ กดลิงก์ สุดท้ายหมดบัญชี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพจ Drama-addict โดยนพ.วิทวัส ศิริประชัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ลูกเพจฝากมาเป็นอุทาหรณ์เรื่องแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ครับ

จ่าคะ สวัสดีค่ะ
ขอมาเล่าเรื่องคุณแม่ถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โอนเงินหมดบัญชีธนาคารค่ะ คุณแม่เป็นข้าราชการเกษียณอายุที่ได้รับเง์นบำนาญทุกๆเดือน มีอยู่วันนึงมีคนโทรมาบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมบัญชีกลาง ให้แม่เตรียมเอกสารรับเงินสำหรับอายุ70ปี แล้วมันก็ให้ add line กดลิ๊งค์ตามสเตปของมิจฉาชีพ และแม่ก็เสียรู้ไปค่ะ สลิปขึ้นว่า โอนไปยังพร้อมเพย์ของนาย
จำนวน 45,510 บาท

พอรู้ตัวก็รีบแจ้งความ 1441, ไปโรงพัก ไปธนาคารกรุงไทย แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ เพราะไม่สามารถเช็คได้เลยว่าพร้อมเพย์หมายเลขนี้ผูกกับธนาคารไหน เลยอายัดบัญชีมันไม่ได้ ตำรวจบอกว่าให้ไปธยาคารกรุงไทย(ธนาคารของแม่) เพื่อให้ตรวจสอบว่าโอนไปธนาคารไหน พอไปกรุงไทยก็เช็คไม่ได้ รู้แค่ว่าเป็นพร้อมเพย์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับธนาคารกรุงไทยเท่านั้นเค้าถึงจะเช็คได้

เราพยายามดูทุกแอปธนาคาว ลองกดจะโอนเงินไปเบอร์นี้ เผื่อว่าจะขึ้นว่าเป็นของธนาคารไหนก็ไม่ขึ้น โอนผ่านเป๋าตังค์ก็ไม่โชว์ สุดท้ายเราแจ้งความอะไรไม่ได้เลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าพร้อมเพย์ไอบ้านั่นผูกกับธนาคารอะไร

พอมันมีช่องโหว่แบบนี้ กลายเป็นว่าประชาชนเดือดร้อนหนักกว่าเดิม เช็คไม่ได้ อายัดไม่ได้ ถ้าตำรวจกับธนาคารเช็คให้ไม่ได้ เราจะทำอะไรได้อะคะ ต้องไปหาแต่ละธนาคารถามว่าเบอร์นี้ผูกกับธนาคารของคุณรึเปล่า ซึ่งมีเป็น 10 ธนาคาร ถ้าต้องทำแบบนี้โจรคงหนีไปไหนต่อไหนละค่ะ และน่าจะเกิน 72 ชม. หลังเกิดเหตุแน่ๆ ฝากเป็นอุทธาหรณ์ให้ประชาชนหลายๆคน และถ้าจ่ามีคำแนะนำเพิ่มเติมยินดีค่ะ 🙂

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: