Connect with us

News

จ่อห้าม! ประเทศโอมิครอน ระบาด​ เข้าไทย !!

Published

on

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยอมรับ กำลังพิจารณาประเทศที่มีความเสี่ยงโอมิครอน ระบาดอาจยกเลิกให้เข้าไทย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า มาตรการในช่วงปีใหม่ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมุ่งเน้นที่การรวมตัวของคนจำนวนมากและกิจกรรมการเคาท์ดาวน์ ซึ่งทางศบค.และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงและมีการกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน ว่า หากมีการรวมตัวเกินกว่า 1,000 คน แล้วจะมีมาตรการอะไรบ้างหรือต่ำกว่า 1,000 คน จะมีมาตรการอะไรบ้าง

แต่มาตรการที่สำคัญ คือ การป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นสูงสุด รวมไปถึงการรักษาระยะห่างและตรวจการรับวัคซีนครบ 2 เข็มหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้กระทรวงสาธารณสุขไปแล้วว่า ให้ใช้มาตรการเชิงรุกและนำ ATK มาเป็นเครื่องมือเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

ส่วนการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนจะต้องตรวจหาเชื้อก่อนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ละพื้นที่ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป็นผู้กำหนด

ขณะที่การเตรียมเปิดสถานบันเทิงเพื่อจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ยืนยันว่าสถานบันเทิงยังไม่อนุญาตให้เปิด ที่อนุญาตให้เปิดในปัจจุบันเป็นสถานบริการที่จดประกอบจำหน่ายอาหาร ซึ่งมีการอนุญาตให้แสดงดนตรีในจำนวนที่จำกัด เพียงแต่ช่วงปีใหม่เฉพาะคืนวันที่ 31 ธ.ค.64 อนุญาตให้จำหน่ายสุราได้ถึงเวลา 01.00 น.

ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่พบมากขึ้นหลังจากการเดินทางไปแสวงบุญที่นครเมกกะ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า นายกฯได้สั่งการให้จับตามาเป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว แต่ใน 2 วันที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการประชุมมาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้จะนำข้อเสนอกระทรวงสาธารณสุขมาพิจารณาในที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19

ซึ่งจะเป็นมาตรการที่เข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องการเดินทางเข้าและออกประเทศที่มีความเสี่ยงมาก เช่น การกำหนดประเทศ ขั้นตอนการตรวจเชื้อต้องมีความละเอียดรอบคอบ และเคร่งครัดมากขึ้น

ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณาใน 3 แนวทาง คือ พิจารณาประเทศที่มีความเสี่ยงมากโดยหากพบว่าอัตราการติดเชื้อและการควบคุมที่อาจเกิดอันตรายต่อประชาชนอาจจะต้องยกเลิกทั้งหมด โดยขณะนี้กำลังพิจาณาประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโอมิครอนจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่ประเทศอังกฤษ แต่มีอีกหลายประเทศที่ค่อนข้างอันตรายจึงต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: