Connect with us

News

“หมอปลา” ร้อง “อนุชา” สอบปมพระนักมายากล

Published

on

‘หมอปลา’ ร้อง ‘อนุชา’ สอบปมพระนักมายากล เสกเงิน 4 ล้านบาท หายไปจากตู้เซฟ-พระแปลงร่าง เช้าบิณฑบาต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำ น.ส.วรรณวิสา ประทุมวัน พร้อมทนายความ และผู้เสียหาย จำนวน 10 คน ยื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ขอให้ตรวจสอบกรณีพระนักมายากลเสกเงิน 4 ล้านบาท หายไปจากตู้เซฟ ซึ่งผู้เสียหายถูกพระรูปดังกล่าวยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยเอาตู้เซฟมาให้เป็นหลักประกัน อ้างว่ามีเงินสกุลยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 ล้านบาท ปรากฏว่าถึงเวลาทวงเงินคืน พระกลับบ่ายเบี่ยง และเมื่อเปิดตู้เซฟพบว่า เป็นกระดาษ A4

และกรณีพระแปลงร่าง เช้าออกบิณฑบาต พอหลังเพลแปลงร่างเป็นขอทาน ทั้งนี้ นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักงานนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนและหนังสือร้องเรียน

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ได้มาติดตามความคืบหน้าเรื่องขอความเป็นธรรม และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ 2 รูป ที่ยื่นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตัวแทนสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้มาชี้แจงกับทางกลุ่มว่า พระรูปดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของทางคดีความ ต้องให้ผู้เสียหายยื่นฟ้องเอง พศ.ไม่มีอำนาจดำเนินการ เนื่องจากได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของผู้เสียหายที่ขอให้ทางวัดชดใช้ค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัด ทางจังหวัดและ พศ.ได้ประสานให้แล้ว โดยทางวัดจะขอผ่อนชำระเป็นงวด ๆ เนื่องจากวัดขาดแคลนเงิน

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า กรณีข้อพิพาทมีทั้งพยานเอกสารและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ยืนยันได้ว่าได้กระทำผิดในขณะที่บวชอยู่จริง เหตุใด พศ.ไม่ดำเนินการทางคดี แต่กลับปล่อยให้ลาสิกขา จน พศ.ไม่มีอำนาจ เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: