Connect with us

News

ด่วน! ม็อบรถบรรทุก ล้อมกรุงเทพฯ แล้ว!!

Published

on

ขบวนรถบรรทุก เคลื่อนขบวนรถบรรทุกขับทุกเส้นทาง จี้! รัฐบาลลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือ 25 บาท 1 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันนี้ 19 ต.ค.64 กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย รวมตัวกิจกรรม Truck Power รถขนส่ง รถบรรทุก ออกมารวมตัวและขับวนช้าๆ ในเส้นรอบนอกกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 4 เส้นทาง 6 จุด เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้รัฐบาลเร่งเข้ามาดูแลเรื่องราคาน้ำมันแพง แต่จะไม่ปิดถนน ไม่เข้ามาในเมืองกรุงเทพ หรือ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ได้แก่ เส้นทางถนนพระราม 2 เชื่อมต่อกาญจนาภิเษก ,ถนนบางนาตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก (บางพลี) จ.สมุทรปราการ (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ) , ถนนสายเอเชีย เชื่อมต่อบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ), ถนนมิตรภาพ เชื่อมต่อพหลโยธิน จ.สระบุรี (ไม่เข้ากรุงเทพฯ)

โดยแต่ละจุด จุดละ 100-200 คัน แสดงเชิงสัญลักษณ์ให้รัฐบาลเร่งเข้ามาดูแลเรื่องราคาน้ำมันแพง สหพันธ์ฯ ยืนยัน เป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฏหมาย ขับช้าๆ บนเส้นทางถนน เป็นเรื่องเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาบริหารจัดการ ไม่ได้เป็นเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการขนส่ง เรียกร้องให้ รัฐบาลดูแลราคาดีเซล ไม่เกิน 25 บาท/ลิตร ทั้งในส่วนของประชาชน และรถบรรทุก เป็นระยะเวลาหนึ่งปี หรือจนกว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันแพงจะคลี่คลายจนราคาต่ำกว่าลิตรละ 25 บาท จากที่ปัจจุบันรัฐบาลประกาศดูแล ไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ที่เรียกร้องเช่นนี้ก็เนื่องจากว่า ผู้ประกอบการเดือดร้อนจาก โควิด-19 การขนส่งลดลงประมาณร้อยละ 40-50 และยังได้รับผลกระทบจากน้ำมันแพง ซึ่งการดำเนินการรัฐบาลสามารถลดราคาได้ โดย ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันภาคขนส่ง1-2 บาท/ลิตร จากขณะนี้เสียภาษีในอัตรา 5.99 บาทต่อลิตร ลดส่วนผสมหรือยกเลิกการผสม ไบโอดีเซล เป็นการชั่วคราว จากที่ขณะนี้บี 100 ราคา 44.44 บาท/ลิตร หากยกเลิกผสม ราคาก็จะลดลงได้ประมาณ 2 บาท/ลิตร หรือรัฐอาจจะใช้ เงินในกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง มาร่วมชดเชยราคาดีเซลก็ได้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: