Connect with us

News

ช็อก! กำลังฮิต หมอเตือน สาวฉีดขยายเต้านมให้ใหญ่ จากหมอกระเป๋า ขั้นเสียชีวิต

Published

on

หมอ เตือน สาวฉีดขยายเต้นนมกับหมอกระเป๋า เสียชีวิต สาเหตุเกิดภาวะซิลิโคนอุดตันในเส้นเลือด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ กรรมการแพทยสภา และนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยจากหมอกระเป๋า ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Smith Fa Srisont ระบุว่า

มีเรื่องเตือนภัยที่อยากแจ้งให้ทราบครับ เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยได้รับการฉีดขยายเต้านม จากหมอกระเป๋า (น่าจะเป็นหมอปลอมเพราะเช็คแล้วไม่เจอชื่อในระบบแพทยสภา) โดยผู้ฉีดใหัอ้างว่าเป็นคอลลาเจน หลังฉีดมีอาการเหนื่อยมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ไหวต้องแอดมิดรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายเสียชีวิต

ผลการผ่าชันสูตร พบว่า เป็นภาวะ ซิลิโคนอุดตันในเส้นเลือดที่ปอดและสมอง ดังนั้น คือผู้ป่วยรายนี้ ถูกฉีดซิลิโคนเข้าเต้านม และเป็นการฉีดผิดวิธีจนเข้าสู่เส้นเลือด

ผมจึงอยากเตือนภัยและแนะนำ คนที่จะไปฉีดหรือเคยไปฉีดขยายเต้านมกับหมอกระเป๋าแบบนี้ ให้ระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้เลย

นอกจากนี้ยังอยากเรียกร้องให้ญาติของผู้เสียชีวิต ที่เค้าอยากฟ้องร้องคนฉีดผิดแบบวิธีแบบนี้ แต่ไม่มีเงินจ้างทนาย หรือติดตามคดี เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนฉีด (พอได้ข้อมูลบ้าง แต่ยังไม่ชัดเจน) หรือทำการฉีดที่ไหน ต้องการให้มีคนช่วยสืบเพิ่มเติม

เรื่องแบบนี้เคยเกิดเมื่อห้าปีก่อนแล้ว https://www.thaihealth.or.th/แฉฉีดซิลิโคน-เสี่ยงอันตราย จึงอยากมาเตือนภัยครับ เพราะก็จะวนกลับมาใหม่ได้อีกแบบนี้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: