Connect with us

News

สวดคืนสุดท้าย! ทวี-ณัฐวุฒิ-พิธา ร่วมอาลัย บุ้ง เนติพร ก่อนเผาวันนี้

Published

on

บรรยากาศการสวดอภิธรรม บุ้ง เนติพร คืนสุดท้าย นักการเมืองเดินทางมาร่วมงาน โดยมีหมอเหวง เป็นเจ้าภาพ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วานนี้(18 พ.ค.67) นักการเมืองเดินทางมาร่วมงาน เช่น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง อดีตผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ปารมี ไวจงเจริญ นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว สส.พรรคก้าวไกล จรรยา วงศ์สุรวัฒน์ หรือ โรซี่ นายอธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง สื่อมวลชนอาวุโส นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นางสาวธนพร วิจันทร์ เป็นต้น

ทั้งนี้เมื่อเวลา 16.30 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมญาติ เพื่อน และคนใกล้ชิด ของ น.ส.เนติพร หรือบุ้ง ทะลุวัง ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อเท็จจริงการเสียชีวิตและการที่ครอบครัวไม่ได้รับความร่วมมือในการเปิดเผยรายงานการรักษาของ “บุ้ง” จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์และกรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้ส่งรายงานการรักษา “บุ้ง” ก่อนที่จะเสียชีวิตจํานวน 5 วันตามที่เคยร้องขอไป ซึ่งไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดจึงไม่จัดส่งเอกสารตามที่ร้องขอ เพื่อบ่งชี้ได้ถึงมาตรฐานการรักษาพยาบาลรวมถึงได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยันว่ามี แต่ก็ไม่ส่งให้ทางทนายความและครอบครัว โดยอ้างกฎกระทรวงอ้างระเบียบต่างๆ

ทนายกฤษฎางค์ กล่าวต่ออีกว่าเรื่องแถลงมีหลายประเด็นแต่ประเด็นหลักในวันนี้คือรายงานการรักษาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติที่ส่งมาให้ ระบุว่า บุ้ง มาถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เวลา 9.30 น. ซึ่งไม่หายใจและไม่มีสัญญาณชีพวัดค่าลมหายใจเป็นศูนย์และที่สําคัญมีการตรวจพบว่าการรักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก่อนมาถึงโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ นั้น มีการทําที่ผิดพลาดคือใส่ท่อช่วยหายใจผิดตําแหน่ง โดยใส่ในหลอดอาหารแทนที่จะใส่ในหลอดลม เพื่อนําออกซิเจนเข้าไปช่วยในการหายใจ ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ยืนยันว่านี้คือหนึ่งในสาเหตุใหญ่ที่ทําให้บุ้งเสียชีวิต และมีเรื่องที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือแพทย์พบสารบางอย่าง ซึ่งตนยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ รอผลวิเคราะห์แยกแยะอย่างเอียดก่อน และเพราะเหตุนี้หรือไม่ทางราชทัณฑ์จึงไม่ยอมส่งรายการการรักษาของ “บุ้ง”

ทนายกฤษฎางค์ ระบุว่า ตนไม่อยากบอกว่าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ห่วย แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทําให้เกิดข้อกังขาหลายอย่างและถือเป็นเรื่องที่ใหญ่ เพราะ “บุ้ง” เสียชีวิตภายใต้การควบคุมของราชทัณฑ์ ส่วนใครจะเป็นผู้รับผิดชอบนั้นตนไม่ทราบ นอกจากนี้แพทย์ตรวจพบว่ามีค่าบางอย่างที่พุ่งสูงผิดปกติ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอให้แพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะตนไม่ต้องการใส่ร้ายใคร แต่อยากบอกว่าเป็นสิ่งที่น่าตกใจว่า “ทํากันถึงขนาดนี้เลยหรือ”

ทั้งนี้ ทนายกฤษฎางค์ กล่างทิ้งท้ายถึงเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่า อย่าหลอกลวงให้ “ตะวัน” เซ็นเอกสารใดๆ หรือให้การใดๆ เพราะเด็กยังอยู่ในอาการเสียใจและอาการอ่อนแรงเป็นอย่างมากและที่สําคัญ “ตะวัน” ถือเป็นพยาน ดังนั้นอยากให้ครอบครัวและเพื่อนช่วยกันดูแลความปลอดภัยให้ดี เพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นกับตะวันหรือไม่ แต่เชื่อว่าตอนนี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ปลอดภัยแน่นอ


ต่อมา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาร่วมพิธีศพ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ได้ร่วมเคารพศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวเสน่ห์สังคม โดยทางครอบครัวยืนยันที่จะขอให้กรมราชทัณฑ์ชี้แจงหลักฐาน การเสียชีวิตของ น.ส.นิติพรและให้ความยุติธรรม ด้าน พ.ต.อ.ทวี ยืนยันว่า น.ส.เนติพร จะต้องไม่ตายฟรี โดยระหว่างการเดินทางกลับ ใบปอ และพี่สาวของบุ้ง มาขอให้ พ.ต.อ.ทวี รับปากว่าจะให้ทางกรมราชทัณฑ์มอบหลักฐานทั้งหมดให้ในวันจันทร์ ที่ 20 พ.ค.นี้ ช่วงเช้า ในขณะที่มวลชนนำพวงหรีดของ พ.ต.อ.ทวี ให้นำกลับไปพร้อมข้อความระบุว่าต้องการความยุติธรรมไม่ต้องการพวงหรีด และนำข้อความขอเสนอปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมไปติดที่หน้ารถของ พ.ต.อ.ทวี ด้วย

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสวดอภิธรรม นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมกันจุดเทียนรำลึก ยืนสงบนิ่ง ร่วมร้องเพลง อาทิ เพื่อมวลชน, ฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ, บทเพลงของสามัญชน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: