Connect with us

News

ด่วน! สั่งสอบ 4 บิ๊ก ตร. ภาค 1

Published

on

สตช. สั่งตั้งกรรมการสอบวินัย 4 บิ๊กตร. ภาค 1 ทีมคลี่คลายคดี “แตงโม” ผิด 157

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งที่ 217/2565 ตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตซะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยมี พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 3) ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับการตั้งกรรมการตรวจสอบวินัย ตำรวจ ภ.1 ทั้ง 4 นายดังกล่าว สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำผิด และ นำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตาย, และไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือ จึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญตัว นายอัจฉริยะ ให้มาเข้าพบในวันที่ 20 พ.ค. เวลา 10.30 ที่ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานจเรตำรวจ เพื่อให้ปากคเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆตามหนังสือร้องเรียน อีกด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: