Connect with us

News

2 บิ๊ก!! ถูกเปรียบเทียบ ปม บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก นายกฯ จะว่าไง?

Published

on

เศรษฐา เผย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เรื่องของแต่ละคนก็ต่างกันไป แต่ก็ต้องถูกตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันนี้ 19 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอส่งตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเตรียมลงโทษทางวินัย หลังสำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งไปช่วยราชการ

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดนย้ายมาทำเนียบรัฐบาล ระหว่างนั้นได้มีการตรวจสอบ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. มาถามและพูดคุยกันให้ส่งตัวกลับ เพื่อให้ตนเองรับทราบและดำเนินการต่อ

ส่วนการโยกย้ายในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตรวจสอบก็ตรวจสอบไป มีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องตรวจสอบ ซึ่งทางคณะกรรมการ ก็ยังต้องตรวจสอบกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ควบคู่ไปด้วย

แต่กรณีดังกล่าวเป็นคนกรณีกัน ซึ่งตนเองไม่อยากไปกดดันให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร ตนเองมั่นใจในความสามารถและมืออาชีพของคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่

ส่วนการให้ออกไว้ก่อน เพราะกลัวเข้าไปยุ่งกับกระบวนการยุติธรรมหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ตามที่รักษาราชการแทน ผบ.ตร. บอกเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และการตรวจสอบภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนที่มีการเปรียบเทียบกับกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ตอนนี้มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แต่ละคนก็ต่างกันไป ตนเองมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทุกท่าน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: