Connect with us

News

จับตา!! คนละครึ่งเฟส4​ รอบนี้​ ไม่เหมือนเดิม​!!

Published

on

รัฐบาล​ จ่อขยายเวลาใช้คนละครึ่งเฟส4​ พร้อมเพิ่มวงเงิน​ใช้จ่าย​ มากกว่า​ 1, 500​ บาท

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง มีแผนที่จะปรับเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายสำหรับ โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จากเดิมที่กำหนดวงเงินใช้จ่ายที่ 1,500 บาทต่อโครงการ ขณะเดียวกัน ยังจะเพิ่มระยะเวลาการใช้จ่ายจากเดิมที่กำหนดระยะเวลาการใช้จ่ายประมาณ 3 เดือน

นายสันติ กล่าวว่า แนวคิดที่จะเพิ่มทั้งวงเงินการใช้จ่ายและระยะเวลาการใช้จ่าย ก็เพื่อเป็นมาตรการที่จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในภาวะที่ราคาสินค้าแพงขึ้น โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียดก่อนที่จะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี

โดยเม็ดเงินที่จะให้จะมากหรือน้อยก็ต้องดูความจำเป็น หากภาระต่างๆ ของประชาชนยังอยู่ในช่วงที่อ่อนไหว ก็อาจจะให้วงเงินที่มากขึ้น

นายสันติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราใช้โครงการคนละครึ่งมาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ เพราะการใช้จ่ายผ่านโครงการดังกล่าว เป็นการใช้จ่ายทั้งในฝั่งของรัฐบาล และ ประชาชน เม็ดเงินที่ลงไปสู่ระบบเศรษฐกิจก็จะหมุนเป็นรอบๆ ภาคการผลิตและอุตสาหกรรมก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย สำหรับเงื่อนไขการใช้จ่ายนั้น ก็จะเป็นเหมือนโครงการเดิม คือ จะต้องใช้จ่ายในสินค้าที่จำเป็น และเน้นให้เศรษฐกิจฐานรากมีความแข็งแรง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: