Connect with us

News

ผงะ! พบคลัสเตอร์​ หมูกระทะ​ ติดเชื้อแล้วกว่า​ 10​ ราย​!!!

Published

on

ตรวจพบคลัสเตอร์ก่อสร้างย่าน​คลองเตย​ คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า​ และวงหมูกระทะ

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) อยู่หลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น คลัสเตอร์เรือนจำ (จ.กระบี่ และ จ.ปัตตานี) คลัสเตอร์โรงงาน และสถานประกอบการ (จ.ปราจีนบุรี , จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี) คลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้า คลัสเตอร์ตลาด คลัสเตอร์งานศพ

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร พบคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่งในเขตคลองเตย ซึ่งเป็นการตรวจพบจากการตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ทำให้พบการแพร่ระบาดและได้ทำการตรวจคนงานทุกคน พบว่ามีการติดเชื้อถึง 56 ราย หรือคิดเป็น 47% จากคนงานทั้งหมด โดยได้เข้าสู่กระบวนการรักษา และติดตามดูอาการ/กักตัวที่บ้านในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงแล้ว

นอกจากนี้ ในกรุงเทพมหานครยังเกิดคลัสเตอร์ ร่วมวงกินหมูกระทะ ในเขตบางกะปิ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 12 ราย เข้าสู่กระบวนการรักษา และการสอบสวนโรคแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เน้นย้ำว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีการเดินทางเคลื่อนย้าย ไปกลับต่างจังหวัดจำนวนมาก ขอให้ทุกจังหวัดมีมาตรการคัดกรองเข้มงวด ทั้งในกลุ่มที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด และก่อนกลับเข้าทำงาน

ขณะเดียวกัน ขณะนี้ได้รับการยืนยันผู้ติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 14 รายในประเทศไทย ส่วนใหญ่เข้ามาในโครงการ Test and Go ซึ่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้พยายามตรวจคัดกรองเชื้อสายพันธุ์นี้อย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ยังคงมีเคสที่ต้องยืนยันซ้ำ เป็นเคสต้องสงสัย โดยต้องรอทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์รายงาน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: